เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองอธิบดีกรม ตม.มาเลเซียเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.เบตง ไทย ประสานความร่วมมือป้องกันผู้ร้ายข้ามแดน ผู้ก่อเหตุรุนแรง 2 ประเทศ

แชร์เลย

ทีมข่าว..BETONG  news รายงาน…

( 22 ตุลาคม 2562 ) ที่ห้องประชุมใต้สุดสยาม ชั้น 3 อาคารด่านศุลกากรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย นายสุวิทย์ นาคเป้า ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ร่วมต้อนรับ Dato’Haji Abdui Halim bin Haji Abdui Rahman รองอธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย ในการมาพบปะพร้อมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับด่านตรวจคนเข้าอำเภอเบตง พร้อมเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ในการใช้ระบบไบโอเมทริกซ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เป็นอย่างดี และเตรียมใช้ระบบที่ท่าอากาศยานเบตงที่จะเปิดให้บริการในเดือน มิ.ย. ปี 2563


พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศไทย และประเทศมาเลเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีทุกระดับชั้น มีการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนเดินทางเข้า-ออก ให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เหล่ามิจฉาชีพ อาศัยช่องว่างมาก่ออาชญากรรมในประเทศ หรือหลบหนีออกนอกประเทศ ประกอบกับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้มีนโยบายกำชับมายังด่านตรวจคนเข้าเมือง ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจทั้งบุคคล และยานพาหนะ เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการในการป้องกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงหรือแนวร่วม รวมถึงการขนย้ายยุทธปัจจัยเข้ามาภายในราชอาณาจักร

//////////////////////////

 559 total views,  2 views today

You may have missed