เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สถานการณ์ไข้เลือดออกนราธิวาส ระบาดหนัก !! ยุงลาย ตัวพาหะนำโรค คร่าชีวิตไปแล้ว 3 ราย

แชร์เลย

มูฮัมหมัดวาฟี มะดากะกุล รายงาน  …

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 สถานการณ์โรคที่ต้องเฝ้าระวังระบาดวิทยา พาหะนำโรคจากยุงลาย มาลาเรีย ชิคุนกุนยา โดยเฉพาะไข้เลือดออก มารายงานสถิติจากสำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ห้วง เดือนกันยายน – ตุลาคม 2562 ที่่ผ่านมา และพบผู้ป่วยไข้เลือดออกมากที่ในอำเภอเมือง จ.นราธิวาส

ส่วนใหญ่แล้วพบเชื้อทั้ง 3 โรคที่กล่าวมาข้างต้นในวัยเด็ก ในเด็กนักเรียนอายุราว 10-14 ปี ผู้ปกครองต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และรองลงมาคือกลุ่มเยาวชนอายุราว 15-24 ปี ขณะนี้มีผู้ป่วยไข้เลือดออก 1562 รายแล้ว ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันที่ดี และการรักษาที่ถูกวิธี

นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่ได้รับข้อมูลจากทางสาธารณสุขจังหวัด พบว่ามีผู้ป่วยประเภทติดเชื้อไข้เลือดออกระบาดมากสุดที่ และพบทั้ง 13 อำเภอใน จ.นราธิวาส ซี่งข้อมูลรายงานถึงจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขี้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่ถึงขั้นน่ากังวลมากนัก

จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่าน ช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดจากยุงลาย พบเห็นภาชนะ สิ่งของหรือขยะที่มีน้ำขัง โปรดช่วยกันเท ทิ้งน้ำให้เรียบร้อย เพื่อลดจำนวนของยุงลายตัวพาหะนำโรคสู่ครัวเรือน โดยเฉพาะใกล้เข้าหน้าฝนแล้วยิ่งต้องเฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่ภาครัฐจะช่วยอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือ ช่วยเหลือจากประชาชนด้วยเช่นกัน


//////////////////////////

 524 total views,  2 views today

You may have missed