เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.หน่วยเฉพาะกิจนาวิกฯ เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน กรณีอุทกภัย 24 ชม.

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ / อาลีฟ มามะ รายงาน..

 

(18 ตุลาคม 2562)ที่กองบังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ อำเภอเมืองนราธิวาส   นาวาเอกอภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธาน เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ รวมถึงตรวจความพร้อม กำลังพล ยุทโธปกรณ์  เพื่อภารกิจช่วยเหลือประชาชน ในช่วงสถานการณ์ อุทกภัย วาตภัย และภัยพิบัติ ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยนาวิกโยธิน และหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ รับผิดชอบ

ทั้งนี้ได้มีการมอบหมาย ให้กำลังพลซักซ้อมแผนฯ  ทั้งทางทะเล และทางบก ในการช่วยเหลือประชาชน ดังกล่าวตามนโยบาย กองทัพเรือ และบูรณาการความร่วมมือกับ หน่วยงานในพื้นที่ เพื่อบริหารจัดการตามแผนการช่วยเหลือทางทะเล และทางบก ได้เต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ในความร่วมมือบริหารจัดการ อันจะนำมาสู่การเสริมสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคงในพื้นที่ได้    ทั้งนี้ในปัจจุบันได้เข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมและฤดูฝน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติภัย เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่รับผิดชอบขึ้นได้ ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ ได้มีความพร้อม กำลังพล ยุทโธปกรณ์ ทั้ง เรือยาง เรือท้องแบน ยานพาหนะ รถน้ำดื่มสะอาด  และอื่นที่เกี่ยวข้อง และการใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์ แบบเบลล์ 212 เพื่อภารกิจเข้าช่วยเหลือประชาน ผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้จะเป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมยืนยันว่า “ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ”

/////////////////////////////

 708 total views,  2 views today

You may have missed