มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สาธารณสุขอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมกับ ผู้นำศาสนาและ อสม.แสดงพลังต่อต้านการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชอันตราย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

 

(11 ต.ค.2562) ที่หน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ได้นำเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง โรงพยาบาลเบตง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล ผู้นำศาสนา และ อสม. ร่วมแสดงพลังต่อต้านการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชอันตราย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน พร้อมถือขึ้นป้ายไวนิลต่อต้านการใช้สารพิษ โดยมีข้อความว่า สาธารณสุขอำเภอเบตง ร่วมสนับสนุนยกเลิกการใช้สารเคมีการเกษตรที่เป็นอันตราย ได้แก่ สารพาราควอต คลอร์ไพรีฟอส ไกลโฟเซต โดยทุกปีมีคนป่วยจากการใช้ยาฆ่าหญ้า 14,000 คน และตายมากกว่า 600 คนต่อปี พร้อมกับมีรูปภาพสัญลักษณ์ เกษตรกรฉีดพ่นสารพิษและภาพขวดสารพิษ และข้อความ จำกัดการใช้ 3 สาร


นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดเผยว่า การแสดงท่าที ดังกล่าวสอดคล้องเป็นทิศทางเดียวกันกับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั่วประเทศที่มีความห่วงเกษตรกรและผู้บริโภค ที่จะต้องรับความเสี่ยง จากสารกำจัดศัตรูพืชปนเปื้อนที่เกิดจากใช้สารกำศัตรูพืช 3 ชนิดนี้ในประเทศ อีกทั้งในต่างประเทศส่วนใหญ่ได้เลิกใช้สารประเภทนี้แล้ว ถ้าไม่หยุดใช้วันนี้ คนที่คุณรักอาจเป็นรายต่อไป

///////////////////////

 

 784 total views,  2 views today

You may have missed