มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วมมัสยิด โรงเรียน บ้านชาวบ้านเสียหายหลายหมู่บ้าน รวมถึงพืชผลทางการเกษตร ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

( 11 ต.ค.62) นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ นำเจ้าหน้าที่ อบต., อส.อำเภอเบตง พร้อมรถน้ำออกช่วยเหลือชาวบ้าน ล้างบ้าน เก็บกวาดสิ่งของที่ โดนน้ำป่าไหลบ่า เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านประมาณ 20 หลัง ที่บริเวณบ้านบ่อน้ำร้อน หมู่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง เมื่อคือที่ผ่านมา บ้านบางหลังถูกกระแสน้ำพัดหายไปทั้งหลัง บางหลังก็ถูกกระแสน้ำที่แรงและไหลเชี่ยวพัดข้าวของได้รับความเสียหาย ทั้งตู้เย็น รถจักรยานยนต์ ยังลอยไปกับกระแสน้ำ โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ติดลำคลองระดับน้ำขึ้นสูงถึง 1.50 เมตร พืชผลทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยง อย่างปลา ไก่ หมู ของชาวบ้านก็ล้มตาย บางก็สูญหายไปกับกระแสน้ำ


ที่บ้านมาลาเหนือ หมู่9 ต.ตาเนาะแมเราะ นายสุวิทย์ นาคเป้า ปลัดอาวุโส ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44 อส. และอีกหลายหน่วยงานเร่งลงพื้นที่ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำป่าเข้าท่วม พร้อมทั้งสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะได้เยียวยา จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า พื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงจนทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านชาวบ้านและพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย มีพื้นที่ หมู่1, 2, 3, 4, และหมู่9 บ้านมาลาเหนือ น้ำได้ท่วมมัสยิด 1 แห่ง โรงเรียนตาดีกา 1 แห่ง และบ้านชาวบ้านประมาณ 40 กว่าหลัง และยังมีรายงานว่าพื้นที่ หมู่7 ต.อัยเยอร์เวง เมื่อคืนที่ผ่านมาก็เกิดฝนตกหนักดินสไลด์ทับเส้นทางถนนทางเข้าบ้านปิยมิตร3 หรือบ้านดอน จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และมีบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง


นางหนูพุ่ม เรืองภักดี อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่บ้านถูกน้ำท่วม เล่าว่า เมื่อคืนขณะที่นอนอยู่ภายในบ้านช่วงฝนตกหนัก ได้มีเพื่อนบ้านมาตะโกนเรียก ว่าน้ำท่วมให้ย้ายข้าวของขึ้นที่สูง แต่ไม่ทันแล้วกระแสน้ำที่มาแรงและเร็วมากได้เข้ามาภายในบ้านแล้ว ทำให้ข้าวของถูกน้ำท่วมเสียหายหมด รถจักรยานยนต์ที่จอดข้างบ้านก็ยังถูกกระแสน้ำพัดไป ส่วน น.ส.เญจมาศ สีมณีเลิศ อายุ 42 ปี เล่าว่า ได้เช่าที่ดินปลูกผัก ปลูกทั้งถั่วฝักยาว ข้าวโพด พริก ผักกาด ผักชี และผักอีกหลายชนิด ไว้ขายตามตลาดนัด เช้ามาเดินทางไปที่สวนผัก พบว่า กระแสน้ำ ได้พัด ผักล้มลงนอนและหลุดลอยไปกับกระแสน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ทางการเกษตรหายไปหมด จนเหลือเพียงที่ดินว่างเปล่า คอกหมูของพี่สาวก็ถูกกระแสน้ำพัดจนพังเสียหาย

///////////////////////

 

 639 total views,  2 views today

You may have missed