เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯปัตตานี เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการการแก้ไขปัญหาคนไทยไร้สัญชาติ ( DNA)

แชร์เลย

อับดุลเลาะ เบ็ญญกาจ ปัตตานี รายงาน…

(22 กันยายน 2562) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการการแก้ไขปัญหาคนไทยไร้สัญชาติ ( DNA) โดยมี นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการกองประสานและเร่งรัดการพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ร่วมต้อนรับ ณ ห้องประชมพิมพ์มาดาโรงแรมปาร์ควิวรีสอร์ท ปัตตานี จังหวัดปัตตานี การดำเนินกิจกรรมการแก้ไขปัญหาคนไทยไร้สัญชาติในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ศอ.บต.ร่วมกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยและภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กำหนดดำเนินกิจกรรมการตรวจสาร
พันธุกรรม (DNA) เพื่อช่วยหลือบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วยจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูล มีเป้าหมาย จำนวน1,000 คน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้


1.เพื่อให้ความช่วยเหลือบุคคลทีตกหล่นทางทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสถานะ ทางทะเบียน หรือเป็นบุคคลไร้สัญชาติที่อยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับสถานะเป็นคนไทยโดยสมบูรณ์
2.เพื่อให้บุคคลที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข มีสถานภาพ ของบุคคลที่มีกฎหมายรับรองตลอดจนได้รับสิทธิและหน้าที่แห่งความเป็นพลเมืองไทย อย่างครบถ้วน
3.เพื่อสานสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับบุคคลไร้สัญชาติ เพื่อสร้างทัศนคติที่ดี ต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการตรวจสารพันธุกรรมครั้งที่ 3 ณ จังหวัดปัตตานี เป็นการตรวจที่มีเป้าหมายที่ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจสารพันธุกรรมจำนวน 434 คน ประกอบด้วย ผู้ขอตรวจจำนวน248 คน และบุคคลอ้างอิง จำนวน 187 ครัวเรือน

////////////////////

 749 total views,  2 views today

You may have missed