เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

งามไส้!! จนท.มาเลย์สวมบัตร(ปลอม ) ปชช.มาเลเซีย ขายจีนแผ่นดินใหญ่ ใบละ 1 ล้านถึง 6 ล้านบาทต่อใบ คนชายแดนใต้ต้องระวัง

แชร์เลย

อับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)รายงาน…

12 กันยายน 2562 รายงานจากสื่อมาเลเซีย ว่า” มีการขายบัตรประชาชนปลอม “ตำรวจมาเลเซียสามารถจับกุมขบวนการค้าบัตรประชาชน หรือ เรียกสั้นๆ ว่า IC ได้แล้ว 20 คน อายุระหว่าง 32-70 ปี มีคนมาเลเซีย คนจีนแผ่นดินใหญ่ และคนอินเดีย ผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ประกอบด้วยผู้ถือบัตรประชาชนปลอม นายหน้า เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสำนักงานทะเบียนราษฏร์ สาขาปีนัง  ที่ได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและออกบัตรประชาชนโดยการสวมชื่อคนที่เสียชีวิตแล้ว และขายให้กับคนจีนแผ่นดินใหญ่ ในราคาตั้งแต่ 100,000-600,000 ริงกิต  (1 แสนริงกิต ประมาณ 1 ล้านบาท 6 แสนริงกิตราว 6 ล้านบาทไทย)

คนจีนเหล่านี้ที่ขอซื้อบัตรประชาชนมาเลเซีย เพราะต้องการมาอาศัยอยู่ในมาเลเซียอย่างคนมาเลเซีย ทำให้ขบวนการดังกล่าวใช้ช่องทางที่ผิดกฏหมายและเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติ แลกกับผลตอบแทนที่ได้ที่สูงมาก  ในการนี้ตำรวจสามารถยึดของกลางเป็นบัตรประชาชน พาสปอร์ต ไว้ได้จำนวนหนึ่งและจะขยายผลในการจับกุมกวาดล้างต่อไป

จากข่าวนี้จึงเป็นห่วงคนชายแดนภาคใต้ของไทยมากๆที่มีความต้องการได้สัญชาติมาเลเซียซึ่งในอดีตเป็นที่ทราบกันดีว่ามีคนชายแดนใต้มากมายได้สัญชาติมาเลเซียด้วยวิธีที่หลากหลายโดยเฉพาะช่วงจะมีการเลือกตั้ง

ดังนั้นจึงขอให้ผู้อ่านข่าวนี้มีญาติคนไทยที่อยู่มาเลเซียขอให้รอบคอบสักนิด

หมายเหตุอ้างอิงจาก

https://www.freemalaysiatoday.com/category/bahasa/2019/09/12/mykad-palsu-20-termasuk-pegawai-kanan-jpn-ditahan/

 2,983 total views,  2 views today

You may have missed