เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แสวงบุญทั่วโลกกว่า 1 ล้านคน ทยอยเดินทางสู่นครมักกะฮ์ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมประกอบพิธีฮัจย์

แชร์เลย

ที่มา ศูนย์ข่าวฮัจย์ไทย กรมประชาสัมพันธ์…

บรรยากาศของผู้แสวงบุญจากนานาประเทศทั่วโลก ที่เดินทางมายังนครมักกะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบียเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากมีผู้แสวงบุญเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก​อย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศ​บริเวณทั้วภายในและภายนอกของมัสยิดอัลฮะรอมหนาแน่นไปด้วยผู้แสวงบุญ​ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยต้องมีจัดระเบียบทางเดินเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

ขณะที่ผู้แสวงบุญ​จากประเทศอินโดนีเซียยังคงเป็นประเทศที่มีผู้แสวงบุญ​เดินทางมาประกอบพิธีฮัจย์​มากที่สุดในโลก​ รองลงมาคือ​ ปากีสถาน​ อินเดีย​ และบังคลาเทศ​ โดยขณะนี้ทางการซาอุดีอาระเบีย ได้แจ้งจำนวนผู้แสวงบุญจากทั่วโลกเดินทางมาถึงนครมักกะฮ์​ ประเทศซาอุดีอาระเบียแล้ว​กว่า 1,700, 000 คน​

สำหรับผู้แสวงบุญชาวไทยในปีนี้ ที่ลงทะเบียนเดินทางมาประกอบพิธีฮัจย์มีจำนวน​ทั้งสิ้น 8,462 คน​ ซึ่งเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายของผู้แสวงบุญ​ชาวไทยได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ​เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ และทุกเที่ยวบินจากประเทศไทยได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางสำนักงานกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทยทันทีที่เดินทางถึงประเทศซาอุดีอาระเบีย​ อย่างไรก็ตาม ในวันที่​ 9​ สิงหาคมนี้ ผู้แสวงบุญทั้งหมดก็จะเดินทางไปยังทุ่งมีนาเพื่อเริ่มประกอบพิธีฮัจย์อย่างเป็นทางการ

/////////////////////////////////////////////

 

 

 1,245 total views,  2 views today

You may have missed