เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองนายกรัฐมนตรีพบปะเด็กรุ่นใหม่ 5 จชต. สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดทางธุรกิจ นักขายออนไลน์คุณภาพ

แชร์เลย

บุหงา   รายา  รายงาน…

 (31 สิงหาคม 2562) ที่ โรงแรม ลี การ์เดน พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะลงพื้นที่ พบปะนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ที่เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา หลักสูตรการค้าออนไลน์รุ่นใหม่ ( Young Digital Warrior) โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการตลอดจน เยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประชาชนในพื้นที่กว่า 300 คน เข้าร่วม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์กับ ศอ.บต. ในการอบรมเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้งที่เรียนอยู่และเรียนจบแล้ว หรือกำลังทำธุรกิจให้มีพื้นฐานความรู้ ความเข้าใจเพิ่มเติมในเรื่องของการค้าออนไลน์ โดย ศอ.บต. จะเป็นหน่วยงานคัดคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาร่วมในการฝึกการค้าออนไลน์ และอบรมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปขายทางออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดหรือถูกรสนิยมทางการตลาด สำคัญที่สุดคือการมีความรู้เรื่องเทคนิคทางด้านการขาย เทคนิคทางด้านการตลาด ซึ่งมีวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญของกระทรวงพาณิชย์มาให้การอบรมและมีผู้ที่ประสบความสำเร็จแล้วมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมสามารถทำได้ เพียงแค่มีความมั่นใจและมีแนวทางหลักวิชาการ หลักความรู้เพิ่มเติม ยิ่งสินค้าเป็นสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่ จะยิ่งเป็นเสน่ห์ทำให้ขายได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ภายในงานสัมมนา กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เชิญ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย หรือ บังฮาซัน พ่อค้าออนไลน์ชื่อดังจากเพจอาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล มาแลกเปลี่ยนให้ความรู้ในการขายสินค้าออนไลน์พร้อมสาธิตการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน     Live สด ทาง Facebook โดยใช้เวลา 20 นาที สามารถนำเงินเข้าบัญชีได้ 200,000 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

////////////////////////////

 496 total views,  4 views today

You may have missed