เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.เรียกประชุมเครือข่ายประธานบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ระดับอำเภอ ทั้ง 5 จังหวัด ติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกๆ มิติในพื้นที่

แชร์เลย

บุหงา  รายา  รายงาน..

 (30 สิงหาคม 2562) ที่ ห้องประชุมปัจญเพชร ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายธีรุตม์  ศุภวิบูลย์ผล  ผู้อำนวยการกองประสานและเร่งรัดพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมเครือข่ายประธานบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ระดับอำเภอครั้งที่ 4/2562 โดยมี ผู้อำนวยการสำนักกอง ศอ.บต. บัณฑิตอาสาพัฒนามาตูภูมิ ระดับตำบล ทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อติดตาม เร่งรัด ชี้แจงการดำเนินงานตามที่ ศอ.บต.ได้มอบหมายภารกิจงานแก่บัณฑิตอาสาฯ ในการสำรวจข้อมูลประกอบด้วย การติดตามรวบรวมข้อมูลการสำรวจเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์ในระดับหมู่บ้านเพิ่มเติมให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านปัญหาต่างๆ เพื่อดำเนินการแก้ไขในลำดับต่อไป การติดตามเร่งรัดการสำรวจตู้กรองน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ในการให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ณ ที่ตั้งตู้กรองน้ำให้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานได้ตามปกติอาจมีบ้างบางพื้นที่ที่ตู้กรองน้ำมีปัญหาด้านระบบ ทั้งนี้ ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ  ตลอดจนได้ชี้แจงและมอบหมายงานให้บัญฑิตอาสาฯ ให้ความร่วมมือเพื่อเป็นนายทะเบียนในการรับลงทะเบียนแก่เจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานและผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมพิจารณาการดำเนินงานการจัดเก็บข้อมูลพื้นที่ฐานหมู่บ้าน เพื่อรวบรวมเป็นฐานข้อมูลในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยนช์ในการพัฒนาพื้นที่ในทุกๆ ด้าน ตลอดจนได้มีการพิจารณาการสำรวจผู้ป่วยโรคเรื้อนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 5 จังหวัดอีกด้วย

////////////////////////

 504 total views,  2 views today

You may have missed