เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงตรวจเยี่ยมจุดเศรษฐกิจสำคัญพื้นที่เขตเมืองยะลา สร้างขวัญกำลังใจและความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา


( 29 สิงหาคม 2562 ) เวลา 16.30 น. ที่ แผงรับซื้อทุเรียนมลายูบางกอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นำกำลัง 3 ฝ่าย ลงพื้นที่ย่านรับซื้อทุเรียนมลายูบางกอก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความเชื่อมั่น แก่พ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อทุเรียน และประชาชน ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายทุเรียนยังคงคึกคัก
พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การมาเยี่ยมย่านรับซื้อทุเรียนมลายูบางกอกในวันนี้ สังเกตุได้จากบรรยากาศในย่านนี้มีความคึกคักเป็นอย่างมาก วันนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ได้มาให้กำลังใจ แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์ที่สร้างความหวั่นวิตกให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งมีการจัดกำลังพลผลัดเปลี่ยนดูแลพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพราะถ้าพื้นที่มีความปลอดภัยก็จะมีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อมาก นั้นแปลว่าราคาทุเรียนก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน จะเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ยังเพิ่มมาตราการเบอร์โทรสายด่วนแจ้งเจ้าหน้าที่หากเกิดเหตุร้าย โดยติดประกาศแจ้งกระจายตามจุดต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น และมั่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ด้านนาย วีรยุทธ โภคบูรณ์ พ่อค้ารับซื้อทุเรียนจากจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ตนเองรับซื้อทุเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มา 13 ปี ซึ่งแผงนี้เป็นแผงที่ตนเองได้เช่ากับเจ้าของ เพื่อเป็นพื้นที่รับซื้อทุเรียนจากชาวสวน โดยเวลาที่ชาวสวนจะมาส่งทุเรียนนั้น จะเป็นช่วงเวลา 16.00 น. – 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นชาวสวนที่เป็นเจ้าประจำ ด้านการรักษาความปลอยภัย ที่ผ่านมา ก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยสอดส่องดูแลเป็นประจำ ตนเองก็รู้สึกเชื่อมั่น และมั่นใจในระดับหนึ่ง วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้พบท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ขอบคุณที่มาคอยดูแล และสร้างความเชื่อมั่นในด้านต่าง ๆกับตนเอง และ ประชาชนในพื้นที่
จากนั้นเวลา 18.00 น. แม่ทัพภาคที่4 และคณะ เดินทางลงพื้นที่ย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดยะลา เพื่อพบปะตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทสปช อปพร ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเขตย่านธุรกิจ พร้อมมอบสิ่งของ อุปโภค บริโภคเป็นขสัญกำลังใจในการปฏิยัติหน้าที่ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์ และวางแผนการทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของทุกคน ซึ่งทุกวินาทีต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชนให้มากยิ่งขึ้น


////////

 561 total views,  2 views today

You may have missed