มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พลังสตรีอำเภอรามัน ร่วมพลังสร้างความปรองดอง โดยถกเวทีมองต่างมุมบทบาทสตรีศรีรามัน ภายใต้กิจกรรมมหกรรมรวมพลังสตรี คนรามันห์ รามัย 2019

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news ยะลา / รายงาน

 

ที่ สนามกีฬาหน้าที่ว่าอำเภอรามัน อ.รามัน จ.ยะลา พลังสตรีคนรามัน กว่า 1,000 คน รวมตัวครั้งยิ่งใหญ่เพื่อแสดงพลังสร้างความปรองดองสมานฉันท์ น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน และแสดงพลังแห่งความรักสามัคคีซึ่งสตรีมีต่อกันในหมู่บ้าน มีนางซูไรนา ระเด่นกุล พัฒนากรอำเภอรามัน ให้การสนับสนุน โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดงาน

ผู้นำสตรีศรีรามันห์ กล่าวว่า จากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ปัจจุบัน ทำให้สตรีและเยาวชนขาดผู้นำครอบครัว เป็นผู้ด้อยโอกาศทางการศึกษาและโอกาสในการร่วมแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของตน ขาดการรวมตัวสร้างพลังกลุ่มและขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และไม่มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสังคมปัจจุบันได้เปิดโอกาสให้สตรีเข้ามามีบทบาทหน้าที่เคียงข้างสุภาพบุรุษในการเป็นตัวแทนการมีส่วนร่วมในการช่วนกันคิด ช่วยทำและแก้ปัญหาสังคมเพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในครอบครัว ครัวเรือนและร่วมสร้างชุมชนเข้มแข็งและแก้ปัญหาสังคมยั่งยืนต่อไป

สำหรับกิจกรรมในงาน มีการเสวนาสตรีรามันห์ในหัวข้อ “มองต่างมุมบทบาทสตรีรามันห์” การมอบประกาศเกียรติคุณแก่สตรีที่มีผลงานดีเด่นระดับตำบล และสตรีจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ประกวดนางงามแม่เลี้ยงเดี่ยว Miss smart single mom พร้อมสาธิตการทำขนมพื้นบ้าน และการแสดงนิทรรศการกพสอ.รามัน ผลงานตรีชนะเลิศ KBO ระดับจังหวัด

/////////////////////

 

 514 total views,  2 views today

You may have missed