เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ต้อนรับคณะจากสมาคมประวัติศาสตร์มาเลเซีย ประจำรัฐเคด้า ประเทศมาเลเซีย ในโอกาสเยือน จชต.อย่างเป็นทางการ

แชร์เลย

บุหงา   รายา   รายงาน…

(22 สิงหาคม 2562) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายสำอาง ศิริรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้            เป็นประธานในการต้อนรับหัวหน้าสมาคมประวัติศาสตร์มาเลเซีย ประจำรัฐเคด้า ประเทศมาเลเซีย และคณะ  ในโอกาสเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อรับทราบถึงภารกิจของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่วมแสวงหาความร่วมมือในการพัฒนาในมิติสังคม ของ 3 รัฐ ทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซีย ได้แก่ รัฐเคด้า รัฐปีนัง และรัฐเปอร์ลิส ร่วมกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย

นายสำอาง ศิริรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ. บต. กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย และรัฐทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซียที่มีมาอย่างช้านาน สืบเนื่องมาจากลักษณะทางวัฒนธรรม ความเชื่อ และภาษาที่คล้ายคลึงกัน อีกทั้งรัฐบาลเองก็มีความสัมพันธ์อันดี มีความร่วมมือในการทำงานร่วมกันในหลายๆ มิติ ซึ่งการเดินทางมาเยือนของกลุ่มสมาคมประวัติศาสตร์มาเลเซีย ประจำรัฐเคด้า มาเลเซีย ถือเป็นการเน้นย้ำถึงสัมพันธภาพอันดี ระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซียด้วย

ด้าน Mr. Mohd Tajudin Bin H Shaffee หัวหน้าสมาคมประวัติศาสตร์มาเลเซีย ประจำรัฐเคด้า มาเลเซีย กล่าวชื่นชม ศอ.บต. ที่มีวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ที่ดีในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งยังชื่นชมวิสาหกิจชุมชน การแปรรูปสินค้า ที่ริเริ่มจากเศรษฐกิจฐานราก รวมไปถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มทางด้านอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงความประทับใจในการมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการมาเยือน ศอ.บต. ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้สานต่อความสัมพันธ์  เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมต่อไป

//////////////////////////////////////////////

 531 total views,  2 views today

You may have missed