เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่านราฯ ให้โอวาท ในโอกาสพิธีประสาทอนุปริญญาบัตร แด่ผู้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ประจำปีการศึกษา 2561 ” รู้หน้าที่ของตน พัฒนาสร้างสรรค์ประโยชน์ชุมชน และชาติบ้านเมือง”

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ/มะดารี โตะลาลา  รายงาน…

(24กค.62) ที่โรงแรมอิมพีเรียล อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรผู้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีนายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชมนราธิวาส พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการสภาวิทยาลัยชุมชน คณาจารย์และนักศึกษาร่วมต้อนรับ

ปัจจุบันวิทยาลัยชุมชมนราธิวาส มีนักศึกษาหลักสูตรอนุปริญา จำนวน1,688 คน ที่ศึกษาอยู่ในสาขาวิชาต่างๆ 9 สาขาวิชาดังนี้ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน สาขาการศึกษาปฐมวัย สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาอิสลามศึกษา สาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น สาขาวิชาการจัดการทั่วไป สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาการท่องเที่ยว และสาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร สำหรับในปีการศึกษา2561นี้มีผู้เข้ารับอนุปริญญาบั ตรจำนวนทั้งสิ้น 237 คน

ทั้งนี้ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน วิทยาลัยชุมชนเป้นสถาบันการศึกษาที่เปิดโอกาสให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าสู่ระบบการศึกษา ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วก็พร้อมจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ ซึ่งจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของผู้เรียนและครอบครัวดีขึ้นเป็นการสะท้อนผลลัพธ์แห่งคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวชุมชน ซึ่งท่านจะสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีศักศรี พอเพียง และยั่งยืน

ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน พึงระลึกเสมอว่า วิทยาลัยชุมชนเป็นสถาบันการศึกษาของทุกท่านหากมีโอกาสที่เชิญชวนลูกหลาน พี่น้อง เพื่อนฝูง เข้ามาศึกษาหาความรู้ได้จากวิทยาลัยชุมชนเสมือนเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน ที่ทุกคนสามรถเข้าถึง และใช้บริการทางวิชาการได้ตลอดเวลา และขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่านประพฦติปฏิบัติตนตามหลักศาสนา รู้หน้าที่ของตน ปรับตัวและพัมนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งท้านความรุ้ความสามรถและทักษะวิชาชีพ เพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน มีกำลังใจในการสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ตนเอง ชุมชน และประเทศชาติสืบไป

/////////////////////////////////////////////

 804 total views,  4 views today

You may have missed