เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 7 ติดตามการแก้ไขปัญหาการขอใช้พื้นที่ป่าไม้ บริเวณด่านพรมแดนเบตง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(22ก.ค.62) ที่ห้องประชุมใต้สุดสยาม ชั้น 3 ด่านศุลกากร อ.เบตง จ.ยะลา นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 7 พร้อมด้วยนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาการขอใช้พื้นที่ป่าไม้ บริเวณด่านพรมแดนเบตง โดยใช้กระบวนการ Govemmenti innovation lab แนวทางในการพัฒนาบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างสูงสุด ภายใต้กรอบแนวคิดเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ซึ่งกำหนดให้พัฒนา อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนที่สามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน


นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับการขอใช้พื้นที่ป่าไม้ บริเวณด่านพรมแดนเบตงนั้น มีเนื้อที่ 17 ไร่ 3 งาน รวมอาคารสิ่งปลูกสร้าง และเฉพาะพื้นที่โล่ง อีก 6 ไร่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สาขานราธิวาส และเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองเบตง ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามระเบียบ ขั้นตอนของทางราชการ ในการยื่นคำขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่า ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ทางราชการบริเวณด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ในอนาคต อาทิ การขยายเส้นทางของรถบรรทุกสินค้าระบบตู้คอนเทนเนอร์และการติดตั้งเครื่องเอกซเรย์ รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่ ลดความแออัดบริเวณด่านพรมแดน เพื่อให้ประชาชนชาวไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักธุรกิจนำเข้าส่งออกสินค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งด่านพหมแดนเบตง ถือเป็นประตู่สู่เมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคง และยั่งยืน

///////////////////////////////////

 454 total views,  2 views today

You may have missed