เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ที่เบตง ยะลา Big-Bike กว่า 2,000 คัน เดินทางร่วมงานคาราวาน Big- bike ไทย-มาเลเซีย เชื่อมโยงจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(19ก.ค.62) ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา บรรดาไบเกอร์ทั้งชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย กว่า 2,000 คน ขี่ Big bike กว่า 2,000 คัน เดินทางมายัง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อร่วมงานคาราวาน Big bike เชื่อมโยงจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 ก.ค.2562 ณ บริเวณกองการศึกษาเก่า เทศบาลเมืองเบตง ตรงข้ามสนามยิงปืน. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง อส.ชุดประสานงานชายแดนไทย-มาเลซีย ให้การต้อนรับ พร้อมอำนวยความสะดวก ตรวจสอบหนังสือเดินทางผ่านระบบไบโอแมทริกซ์ที่รวดเร็วกว่าระบบเดิม ส่งผลให้ห้องพักตามโรงแรมต่าง ๆ ในพื้นที่ถูกจองแล้วกว่า 80 %


ร.ต.ต อุดม ลักษณะ นายกสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สมาคมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง ร่วมกับ ศอ.บต. และชมรมบิ๊กไบค์ อำเภอเบตง เตรียมจัดโครงการคาราวาน Big – Bike ไทย- มาเลเซีย ทั้งนี้เพื่อเชื่อมโยงจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของอำเภอเบตงโดยใช้กิจกรรมBig – Bike สร้างความสัมพันธ์ เป็นสื่อในการเชื่อมโยงเศรษฐกิจของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และต่างประเทศ เพื่อสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเบตง สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจของเบตงดีขึ้นต่อไป


ด้านนายเจฟฟี ไบเกอร์ชาวมาเลเซีย กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆได้ร่วมงาน คาราวาน Big bike ที่อำเภอเบตงมาโดยตลอด เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มของคนรัก Big – Bike นอกจากนี้ยังชื่นชอบมนเสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวทาวงธรรมชาติของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เช่น สวนไม้ดอกเมืองหนาว อุโมงค์ปิยะมิตร บ่อน้ำร้อนเบตง ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และมีความมั่นใจการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อีกด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงานคาราวาน Big – Bike มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต จากเยาวชนในพื้นที่ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องจาก วงซูซู วง LEE BAND และ ศิลปินจากประเทศมาเลเซีย วง RASTA SYNDICATE และการโชว์รถ Big Bike พร้อม การจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถมากมาย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้าร่วมงานคาราวาน Big – Bike ไทย- มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ค.2562 ณ บริเวณกองการศึกษาเก่า เทศบาลเมืองเบตง ตรงข้ามสนามยิงปืน.

///////////////////////////////////////////

 661 total views,  2 views today

You may have missed