มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พมจ..ยะลา เสริมทักษะอาชีพ แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบและเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ เพื่อเป็นแนวทาง พร้อมสู่อาชีพที่ตนใฝ่ฝันในอนาคต

แชร์เลย

ภาพ-ข่าว นิแอ สามะอาลี / จ.ยะลา…

( 19 กรกฎาคม 2562) ที่หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อ.เมือง จ.ยะลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้จัดโครงการส่งเสริมทักษะชีวิตเด็กด้อยโอกาสเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมกระแสการพัฒนาของเทคโนโลยีในโลกปัจจุบัน ซึ่งมีความแข่งขันกันอย่างสูง ทักษะ การเรียนรู้ ประสบการณ์จากความเป็นจริงเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเหล่านี้ต้องมีการฝึกฝน โดยมีนายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้เกียรติเป็นประธานมอบทุนฝึกอาชีพ และปัจฉิมนิเทศเด็กและเยาวชน มีนางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้รับการปัจฉิมนิเทศ ให้การต้อนรับ

นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด กล่าวว่า ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมทักษะชีวิตเด็กด้อยโอกาสทางสังคม เพื่อเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม โดยการคัดเลือกเด็กและเยาวชน ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบและเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ จำนวน 300 คน คัดเลือกด้วยการสอบสัมภาษณ์ ในสายงานที่ตนเองถนนหรือต้องการที่จะทำงาน โดยมีหน่วยงานราชการ สถานประกอบการและร้านค้า เข้าร่วมกว่า 50 แหล่ง ทั้งนี้ใช้ระยะเวลาในการทำงานช่วงปิดเทอมของสถานศึกษานั้นๆ เชื่อว่าหลังได้ฝึกทักษะงานที่ตนมีความสนใจ จะเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพและเตรียมความพร้อมสู่อาชีพที่ตนใฝ่ฝันในอนาคตต่อไป

นายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เผยว่า เป็นกิจกรรมที่ต้องส่งเสริมเป็นอย่างมาก ที่เห็นอนาคตของชาติจะได้พัฒนาทักษะชีวิตที่ดีขึ้นให้เท่าเทียมกัน โลกปัจจุบันมีการแข่งขันกันอย่างสูงทุกๆด้าน การมีทักษะ การเรียนรู้ มีประสบการณ์จากสภาพความเป็นจริงในการประกอบอาชีพ จะเกิดการรู้งาน มีความเพียร พร้อมเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ทั้งนี้เยาวชนที่ได้คัดเลือกเข้าฝึกทำงาน ความวิริยะ อุตสาหะ และการมีวินัยจะเป็นผู้ผลิตที่มีวิสัยทัศน์ พร้อมกล้าทำให้สิ่งที่ถูกต้องและยับยั้งความไม่โปร่งใสขององค์กรได้ เชื่อว่าเยาวชนเหล่านี้จะมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต
/////////////////////////////////

 1,046 total views,  2 views today

You may have missed