เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา จัดกิจกรรมทัศนศึกษาปรับทัศนคติ เพื่อสนับสนุน แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชน

แชร์เลย

ภาพ-ข่าว นิแอ สามะอาลี ยะลา…

( 11 กรกฎาคม 2562) ที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายธวัชชัย รัมณะกัจจะ ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมทัศนศึกษา ปรับทัศนคติ เพื่อสนับสนุน แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชน ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา จัดขึ้น เพื่อให้เด็ก และเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการรู้จักใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ดำรงชีวิตไปในทิศทางที่ดี อีกทั้งยังเป็นการชักนำ โน้มน้าว ให้เด็กและเยาวชนที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา และดำเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรมอันดีงาม เพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต โดยมี ผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา ประธานคณะทำงานส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านการศึกษาและคณะ และเยาวชน จำนวน 23 คนเข้าร่วมกิจกรรม

ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา กล่าวว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา มีภารกิจในการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน ผู้กระทำความผิด ตั้งแต่ในชั้นถูกกล่าวหา จับกุมและการดำเนินคดี รวมทั้งต้องคำนึงถึงการพิทักษ์และการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายและสังคม จึงได้จัดโครงการทัศนศึกษาปรับทัศนคติ เพื่อแก้ไขฟื้นฟู เด็กและเยาวชน ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลาขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ มีทักษะในการดำรงชีวิต รวมทั้งให้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา เพราะเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้เติบโตเป็นคนดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

กิจกรรมภายในงาน มีการพูดคุยและเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ อาทิ โรงเรียนสตรียะลา, โรงเรียนพัฒนาวิทยา และนักเรียนจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชนที่เคยผิดพลาด มีกำลังใจและพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้ดีขึ้น

////////////////////////////////

 

 

 773 total views,  2 views today

You may have missed