พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เดินทางไปลงทะเบียนซิมการ์ด ” 2 แชะ อัตลักษณ์ ” อย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


(2ก.ค.62) ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในพื้นที่ยังคงเดินทางลงทะเบียนซิมการ์ด ” 2 แชะ อัตลักษณ์ ” ด้วยระบบตรวจสอบใบหน้า ตามศูนย์บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ AIS , True Shop และ DTAC หรือ จุดให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ท่านใช้บริการในพื้นที่ หลังได้รับข้อความแจ้งเตือนจาก กอ.รมน.ภาค 4 ให้ผู้ใช้งานหมายเลขนี้ที่ต้องการใช้งานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นำซิมและบัตรประชาชนลงทะเบียนซิมด้วยระบบอัตลักษณ์ ภายใน 31ต.ค.62


น.ส.สุธิดา บาซอ พนักงานฝ่ายขายร้านเทเลวิซสาขาเบตง จังหวัดยะลา บอกว่า หลังจากลูกค้าได้รับข้อความก็เดินทางมาลงทะเบียนซิมระบบอัตลักษณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านได้อำนวยความสะดวกพร้อมทั้งจะพนักงานคอยให้บริการในการลงทะเบียน ประชาชนสามารถนำบัตรประชาชน (ตัวจริง) พร้อมเครื่องและซิมการ์ดไปลงทะเบียนด้วยตนเอง พร้อมทั้งถ่ายรูป ในแชะที่ 2 ระบบจะสแกนให้เลย ซึ่งหลังจากผ่านลงทะเบียนระบบอัตลักษณ์แล้ว ลูกค้าก็สามารถตรวจสอบการลงทะเบียนผ่านหมายเลขของทาง เครือข่าย ได้เลย ซึ่งจะมีข้อความ”หมายเลขของคุณได้ลงทะเบียนระบบอัตลักษณ์เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ซื้อซิมใหม่ ทางร้านก็จะทำการลงทะเบียนระบบอัตลักษณ์ให้กับลูกค้าทันที


ทั้งนี้การลงทะเบียน ซิมการ์ด “2 แชะ อัตลักษณ์” เป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยสามารถป้องกันการแอบอ้างการลงทะเบียนเปิดใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จากบุคคลอื่น และยังช่วยระงับ ยับยั้ง และลดความเสี่ยงในการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบที่เป็นภัยต่อความมั่นคงและความสงบสุขของชาติ ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ก่อเหตุรุนแรงมักใช้ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ได้จดทะเบียน เป็นสัญญาณในการจุดชนวนระเบิด ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก หากประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียน ก็จะไม่สามารถใช้บริการซิมการ์ดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยลงทะเบียน “2แชะ อัตลักษณ์” ไปลงทะเบียนใหม่ ณ จุดให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ท่านใช้บริการ หรือ หน่วยงานสังกัดกรมการปกครอง หรือองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น หรือหน่วยงานที่บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่ Call Center ของเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบ

/////////////////////////

 

 585 total views,  2 views today

You may have missed