พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เชิญชวนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชมการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ” THAI FIGHT เบตง” ได้ฟรี ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ (ดูโปรแกรมการชก)

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ” THAI FIGHT เบตง” ในครั้งนี้ เป็นการครบรอบ 10 ปี ของการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ” THAI FIGHT “ ถือเป็นการคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะทำให้เมืองเบตง จังหวัดยะลา เป็นที่รู้จักในสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มมากขึ้น ตลดจนได้เห็นถึงศักยภาพของการเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งเป็นต้นแบบเมืองเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และความเป็นเอกลักษณ์ทางศาสนาและวัฒนธรรม และในช่วงที่จะมีการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT เบตง” อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากอำเภอเบตงยังเป็นเมืองที่น่าอยู่ อากาศดี อาหารอร่อย มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คึกคักอีกด้วย

นอกจากนี้ทีมคณะทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ ” THAI FIGHT เบตง” ได้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทุกช่องทาง รวมไปถึงการประสานถึง สำนักงานกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง ฝากประชาสัมพันธ์ ” THAI FIGHT เบตง” ให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้รับทราบ ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก ขณะนี้มีการจองห้องพัก โรงแรม ต่างๆในพื้นที่ กว่า 90 % แล้ว ที่จะมาชมการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT เบตง ในครั้งนี้ คณะนี้ทีมงาน THAI FIGHT ได้มีการจัดสถานที่ ประกอบเวที พร้อมอุปกรณ์แสง สี เสียง รองรับกิจกรรมในครั้งนี้


นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่มีบัตรและมีเสื้อ Thai Fight จะสามารถเข้างานได้ก่อน ระหว่างเวลา 15- 45 – 16.30 น. ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตรหรือมีบัตรแต่มาหลังจากเวลา 16.30 น. เข้าชมพร้อมกัน ฟรี ไม่มีค่าเข้าชมใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ผู้สนใจเสื้อ THAI FIGHT เบตง จำหน่ายในราคา 799 บาท พร้อมบัตรเข้างาน สามารถติดต่อได้ ณ ที่ว่าการอำเภอเบตง (จอย ) 086 -9589222 และที่ งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง (แบเดะ)086 -2888784 หรือ สายด่วน 1880 ศอ.บต. นอกจากนี้ ทีมงาน THAI FIGHT จะมีการจำหน่ายเสื้อหน้างานอีกด้วย จึงเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้มารับชมการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT เบตง” ได้ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬากลาง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา


ด้านพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง เผยว่า ได้มีสนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร อส.และภาคประชาชน ได้เน้นย้ำการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงนี้ทั้งก่อนการจัดการแข่งขันและในวันงาน โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 โซน และภายในงาน โดยให้ทุกฝ่ายปฎิบัติอย่างเข้มงวด ปฏิบัติตามแผนการรักษาความปลอดภัยบุคคล เส้นทาง สถานที่/ที่ตั้ง เขตเมือง เขตชุมชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุ สร้างความปลอดภัยพื้นที่ ตลอดจน สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่จะมาเที่ยวในงานอีกด้วย


สำหรับการประกบคู่ไทยไฟต์ เบตง 2019 ประกอบด้วย
คู่ที่ 1. ชกแบบ คาดเชือก 66.5 กก. ระหว่าง สมิงเดช ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม (ไทย) VS โคซิโม ฟราโตนี่ (อิตาลี)
คู่ที่ 2. ชกแบบ คาดเชือก 69 กก. ระหว่าง พยัคฆ์สมุย ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม (ไทย) VS พีย์แมน โอโดซาเดห์ (อิหร่าน)
คู่ที่ 3. ชกแบบ คาดเชือก 71 กก. แสนสะท้าน คลองสวนพลูรีสอร์ท (ไทย) VS เดวิด แม็คคาร์ธี่ (ไอร์แลนด์)
คู่ที่ 4. ชกแบบ คาดเชือก 74 กก. ระหว่าง ชนะจน พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (ไทย) VS ยีน คาร์ลอส เปไรร่า (บราซิล)
คู่ที่ 5. ชกแบบ คาดเชือก 63 กก.ระหว่าง เพชรสมุย ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม (ไทย) VS อเล็ค อโวกาโด้ (อิตาลี)
คู่ที่ 6. ชกแบบ คาดเชือก 70 กก. ระหว่าง กิตติ ส.จ.แดนระยอง (ไทย) VS ลีโอนาโด้ โจซี่ (อิตาลี)
คู่ที่ 7. ชกแบบ คาดเชือก 69 กก. ระหว่าง ป.ต.ท. ว.รุจิรวงศ์ (ไทย) VS ดิเอโก้ เบเนดุซ (ประเทศบราซิล)
คู่ที่ 8.ชกแบบ คาดเชือก 81 กก.ระหว่าง เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง (ไทย) VS โมฮัมเหม็ดโฮซีน โดโรเดียน (อิหร่าน)
คู่ที่ 9. ชกแบบ สวมนวม 67 กก. ระหว่าง แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (ไทย) VS คริสเตียน พาสตอเร่ (อาร์เจนติน่า)

///////////////////////////////////////////////////////

 

 791 total views,  2 views today

You may have missed