เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#ซับน้ำตาหลังวาตภัย ผ่าน “สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ) Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีแด่ผู้อ่านทุกคน

 

หลังจากที่ได้เกิดลมพายุพัดเข้าพื้นที่ต่างๆในจังหวัดชายแดนภาคใต้หลายแห่งนั้น “สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี”ก็เริ่มทำงานลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ
นายอิสมาแอน หมัดอะด้ำ หนึ่งในคณะทำงานของ “สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี” ได้เปิดเผยว่า “สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรีเริ่มทำงานลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือโดยเริ่มจากหมู่บ้านชายฝั่งตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล” กล่าวคือ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมานั้นลมพายุได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนหลายสิบหลัง ที่นี่ ความเสียดังกล่าวทำให้ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ 1 หลัง เนื่องจากพายุได้พัดหลังคาทั้งแผงลอยปลิวว่อนและยังพัดเรือเกิดความเสียหายหลายลำ หลังจากเกิดเหตุการณ์ ได้มีเครือข่ายมนุษย์+ธรรมสตูล ได้แจ้งเหตุมายังประธานฝ่ายในประเทศ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี วันที่ 19 มิถุนายน 2562 สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ส่งฝ่ายในประเทศพร้อมเครือข่ายมนุษย์+ธรรม เครือข่ายฅนช่วยคนลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ประสบเหตุที่เสียหายหนักพร้อมวางแผนแก้ปัญหาร่วมกันกับภาครัฐ อบต. มัสยิด และฝ่ายปกครอง ตลอดจนเครือข่ายเพื่อมนุษยธรรมจ.สตูล

กระผมนายอิสมาแอน หมัดอะด้ำ ได้นำประเด็นปัญหานี้ ปรึกษาหารือเบื้องต้นต่อนายก้องสกุล จันทราชนายอำเภอเมือง จ.สตูล นายกิตติ หมัดตานี นายก อบต.ตันหยงโป กำนัน และอิหม่ามประจำมัสยิดหาดทรายยาว จากเหตุการณ์นี้บ้านที่ได้รับความเสียหายหนัก เป็นบ้านของนายสินิ ตาหมาด อายุ 80 ปี นางรูซัยนี ตาหมาด อายุ 78 ปี และลูกๆ ที่อาศัยอยู่อีก 5 คน ในบ้านหลังเดียวกัน บ้านหลังนี้มีสภาพที่ทรุดโทรมมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งได้รับการคัดเลือกจาก พอช.จังหวัดสตูล มอบวัสดุก่อสร้างเพื่อบูรณะปรับปรุงบ้าน ขณะเดียวกันยังไม่ทันได้ปรับปรุงมาเกิดเหตุการณ์ลมพายุพัดถล่มซ้ำ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหนัก จนทำให้ครอบครัวของลุงสินิที่อาศัยกันอยู่ 7 คน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย

สรุปจากการพูดคุยกัน ในปัญหาดังกล่าว ทางสภาเครือข่ายข่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท และจะเปิดรับบริจาคเพื่อสร้างที่พักพิงให้ใหม่ โดยมีอบต.ตันหยงโปเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การดูแลของอำเภอเมืองพร้อมกำลังสนับสนุนช่างจากหน่วยทหารและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ตลอดจนมัสยิดและสัปบุรุษบ้านหาดทรายยาวเพื่อสร้างบ้านใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน พร้อมจัดหาเรือลำใหม่ทดแทนลำที่เสียหายไปเพื่อได้ประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเครือข่ายฅนช่วยคน และภาคีเครือข่ายเพื่อมนุษยธรรมได้มีโครงการ “ซับน้ำตาสร้างบ้านใหม่แก่ผู้ยากไร้” จึงนำบ้านของนายสินิ หลังนี้ เป็นหลังที่ 2 เข้าโครงการ พี่น้องผู้ศรัทธาท่านใดที่สนใจร่วมบริจาคซับน้ำตาสร้างบ้านใหม่เพื่อผู้ยากไร้ หลังนี้
สามารถบริจาคได้ที่ :
ธนาคารกสิกรไทย
เลขที่บัญชี : 033-3-68051-3
ชื่อบัญชี :
นายวิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ
นายสมาน สมานพิทักษ์วงค์
นายอิสม่าแอน หมัดอะด้ำ
ตั้งแต่วันนี้ – 30 สิงหาคม 2562
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
📲081-9597060 นายอิสมาแอน หมัดอะด้ำ
📲063-9034715 ปลัดซอบรี หมัดหมัน
📲089-7392613 นายกกิติ หมัดตานี นายกอบต.ตันหยงโป
📲093-5826662 นายภักดีนรเศรษฐ ดำฤทธิ์

หมายเหตุสำหรับที่อื่นๆที่ได้รับความเสียหายก็สามารถแจ้งแจ้งผ่านตามรายชื่อที่ปรากฎเบื้องต้นได้เรายินดีพิจารณาช่วยเหลือเช่นกัน
ครับร่วมด้วยช่วยกัน
#แชร์ซับน้ำตาหลังวาตภัย
#หนึ่งแชร์หนึ่งน้ำใจคนไทยด้วยกัน
#ซับน้ำตาสร้างบ้านใหม่แก่ผู้ยากไร้
#ฅนช่วยคน
#มนุษย์+ธรรม
#สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสำนักจุฬาราชมนตรีประกาศ

และ หมายเหตุดูคลิปวาตภัยเข้าสตูลใน
https://www.facebook.com/1968647833262845/videos/1879779588788345?s=1245604111&v=e&sfns=mo

 626 total views,  4 views today

You may have missed