มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ลุยจังหวัดน่าน เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

บุหงา รายา  รายงาน…

(ช่วงวันที่ 8 มิถุนายน 2562) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. พร้อมด้วย นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง และอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และดูแลคุณภาพชีวิตแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ และไม่ให้รู้สึกว่าถูกทอดทิ้งจากหน่วยงานของรัฐ

 ทั้งนี้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัว จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย  1. ครอบครัว พลฯ เกรียงไกร พรหมฝ่าย (เสียชีวิต) อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 6  ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง  จังหวัดน่าน  เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อปี 2555 โดยเข้าเยี่ยม นางยอด พรหมฝ่าย (มารดา) และนางสุมาลี สุกาวะละ (พี่สาว)  2. ครอบครัว  จ่าสิบเอก พิรุน มะอยู่เทียง (ได้รับบาดเจ็บ) อายุ 57 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2551 ในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยมี นางดอกสร้อย มะอยู่เทียง (ภรรยา) และจ.ต.ธีรศานติ์ มะอยู่เที่ยง (ลูกชาย)  3. เข้าเยี่ยมครอบครัว นายอภิเดช รินฤทธิ์ (ได้รับบาดเจ็บ) อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2556 ในพื้นที่บ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ปัจจุบันรับจ้างขับรถแบคโฮ โดยมี นางเพียน รินฤทธิ์ (มารดา) และนายติ่ง รินฤทธิ์ (บิดา)  4. ครอบครัว พ.ต.คมกริช เพตะการ (เสียชีวิต) อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 4 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อปี 2556 ในพื้นที่ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา โดยเข้าเยี่ยม นายเชิด เพตะการ (บิดา) และนางสมเพียร เพตะการ (มารดา) และ 5. ครอบครัว นายอุเทน ขันหลวง อายุ 34 ปี (ได้รับบาดเจ็บ) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 1 ตำบลบ่อ อำเภอเมือน่าน จังหวัดน่าน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2551 เหตุเกิด ในพื้นที่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ปัจจุบันอาชีพทำสวนยาง โดยมี นายอุทัย ขันหลวง (บิดา) นางจ๋อย ขันหลวง (มารดา) และนายอุทิน ขันหลวง (น้องชาย)

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่เข้าเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจดูแลคุณภาพชีวิตแก่ผู้ได้รับผลกระทบ และได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัว จำนวน 5 ราย ดังกล่าว ตลอดจนดำเนินการช่วยเหลือด้านอาชีพให้ครอบครัว ตามนโยบายเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อไม่ให้รู้สึกถูกทอดทิ้งจากหน่วยงานของรัฐ

/////////////////////////////////////////////

 920 total views,  4 views today