มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

2 โจร ใต้ ขี่ จยย.ขว้างไปป์บอมบ์ ใส่ป้อม ฐาน ตร.นปพ. ยะลา ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 1 ราย

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

(1 มิ.ย.62 เวลา 12.02 น.) ร.ต.ท.นัฐวุฒิ เพชรสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้าย จำนวน 2 คน ใช้รถ จยย.ไม่ทราบสีแลัยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะ ได้ ขว้างระเบิดแบบไปป์บอมบ์ใส่ป้อมรักษาการณ์ หน้าที่ตั้งฐานปฎิบัติการหมวดเฉพาะกิจ ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.)ที่ 33 ตร.ภูธรจังหวัดยะลา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาบันนังสตา จ.ยะลา ริมถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง)
ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตาเป็นการด่วน
ทราบชื่อภายหลัง นายอันวา ลาเก๊ะมา อายุ 17 อยู่บ้านเลขที่ 393 หมู่ 3 บ้านเงาะกาโบ ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัวหลายจุด


จากการสอบสวนทราบ ขณะที่ จนท.ได้ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามตามปกติ ได้มีคนร้าย ขับขี่รถ จยย.จำนวน 2 คน คนซ้อนท้ายได้ลงมือขว้างระเบิด พร้อมกับได้เร่งรถ จยย.ออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ระหว่างเกิดเหตุ ผู้บาดได้ขับรถ จยย.ส่วนตัว ผ่านจุดเกิดเหตุพอดี จึงถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดดังกล่าว ชาวบ้านที่เห็นเหตุได้เข้าช่วยนำส่ง รพ.ในเวลาต่อมา เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุที่มุ่งร้ายต่อชีวิตของ จนท.รัฐ
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้วิทยุสั่งการ และสั่งการผ่านไลน์police ให้ จนท.ตร.ได้เพิ่มความระมัดระวังที่ตั้งเป็นกรณีพิเศษ และให้ สภ.บันนังสตา ตัด ชป.ออกติดตามหาคนร้ายมาโดยเร็ว และรักษาจุดเกิดเหตุให้ดี เพื่อ ให้ ตร.กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานและร่องรอยนิ้วมือกับสะเก็ดระเบิดอย่างละเอียด เพื่อนำมาเป็นพยานหลักฐานและเปรียบเทียบนิ้วมือกับผู้ต้องสงสัยที่เคยนำมาตรวจดีเอ็นที่ผ่านมาด้วย

/////////////////////////////////////

 1,051 total views,  2 views today

You may have missed