เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมบิ๊กไบค์ อ.เบตง จ.ยะลา เดินทางเข้าชุมชน สานสันติ รักสามัคคี ชาวไทยมุสลิม มอบข้าวสาร อาหารแห้งให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ นำใช้ในการละศีลอด “รอมฎอน”

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(21พ.ค.62) นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์ อ.เบตง จ.ยะลา ได้ออกเยี่ยมเยียนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ระหว่างการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน พร้อมนนำข้าวสาร อาหารแห้ง ที่ได้รับบริจาคจากสมาชิกชมรมบิ๊กไบค์ทั้งไทย และมาเลเซีย มามอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ตามชุมชนต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในการละศีลอดในเดือนรอมฎอน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี สร้างความรักความสามัคคี รวมทั้งสร้างสันติสุขในเดือนรอมฎอน


นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์เบตง จ.ยะลา กล่าวว่า การถือศีลอดเป็นข้อบัญญัติในหลักศาสนาอิสลาม ที่ชาวมุสลิมต้องปฏิบัติในเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์ที่พี่น้องมุสลิมยึดมั่นถือศีลอย่างเคร่งครัด รวมทั้งประกอบคุณงามความดี และเป็นเดือนแห่งการให้อภัย ส่งเสริมความสงบและสันติสุข สำหรับประชาชนซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ที่ได้รับสิ่งของในวันนี้จะเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งเพื่อนำไปใช้บริโภคและละศีลอด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตลอดเดือนรอมฎอนและในการถือศีลอดจะนำพาชีวิต ทุกท่านและครอบครัวอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุขต่อไป

///////////////////////////////

 

 856 total views,  2 views today

You may have missed