เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าพบปะเยี่ยมเยียนจุฬาราชมนตรีในโอกาสเดือนรอมฎอน ฮ.ศ 1440

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 1400 น. ที่ บ้านพักรับรองจุฬาราชมนตรี หมู่ที่ 1 ซอยควนสันติ 1 ตำบลควนหลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทางเยี่ยมเยียนพบปะ พร้อมพูดคุยแนวทางการทำงาน แลกเปลี่ยนความเห็นในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี พร้อมด้วย นายศักดิ์กรียา บิลสาและ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา และคณะผู้แทนจากคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน อิจเราะห์ศักราช 1440 โดยมี นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, พลตำรวจตรี ขอบ คิสาลัง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมคณะ

นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของแม่ทัพภาคที่ 4  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งได้กล่าวอำนวยพรถึงพี่น้องมุสลิมให้ได้ปฏิบัติศาสนากิจอย่างสมบูรณ์ตลอดช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ซึ่งเดือนรอมฎอนถือเป็นเดือนแห่งการทำอิบาดะฮ์ ขอให้ทุกคนได้เข้าถึงการละศีลอดอย่างแท้จริง เพราะคือเดือนของการละวาง ไม่ใช่เพียงการละวางอาหารเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการละวางต่อสิ่งไม่ดีทุกประการ และต้องมีความซื่อสัตย์ ซื่อตรงทั้งต่อตนเอง และต่อพระเจ้า ขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ถือศีลอดได้ประกอบศาสนกิจได้อย่างครบถ้วน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อให้ทุกท่านได้สามารถละศิลอดได้อย่างสมปรารถนาตามหลักศาสนาอิสลามที่ได้กำหนดไว้

ด้านพลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้แก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบศาสนกิจ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในทุกด้าน โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา ให้เข้าถึงในพื้นที่ ในหมู่บ้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมตลอดการปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญในเดือนรอมฎอน พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความยินดี และขอให้พี่น้องมุสลิมได้ประกอบศาสนกิจอย่างมีความสุข ปลอดภัย เพราะทุกฝ่ายจะดูแลทุกท่านอย่างเต็มที่ ภายหลังการพูดคุยหารือแนวทางการทำงาน แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบกระเช้าพร้อมอินทผาลัมเพื่อใช้ในการละศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอนแก่จุฬาราชมนตรี

//////////////////////////////////

 575 total views,  2 views today

You may have missed