เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 ร่วม ศอ.บต.แถลงจัด “THAI FIGHT เบตง” คืนความสุข กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ดูคลิปสปอตไทยไฟต์เบตง)

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

(16พ.ค.62) ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมแกรนด์แมนดาริน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลโท จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการแถลงข่าว “การจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT เบตง” โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าว ได้แก่ จังหวัดยะลา, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, อำเภอเบตง, เทศบาลเมืองเบตง, สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง โดยมีสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม


พลโท จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ตามที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , จังหวัดยะลา และเทศบาลเมืองเบตง ได้กำหนดจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT เบตง” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬากลาง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของเมืองเบตง ให้เป็นที่รู้จักในสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากยิ่งขึ้น ตลอดจนได้เห็นถึงศักยภาพของการเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งเป็นต้นแบบเมืองเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และความเป็นอัตลักษณ์ทางศาสนา และวัฒนธรรม


ด้าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วงที่จะมีการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT เบตง” อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง ระหว่าง วันที่ 25 -29 มิถุนายน 2562เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากอำเภอเบตงยังเป็นเมืองที่น่าอยู่ อากาศดี อาหารอร่อย มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คึกคักอีกด้วย


นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานอำนวยการจัดการการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT กล่าวว่า สำหรับจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FIGHT เบตง” นำโดย แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมส์ , เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง , ป.ต.ท. ว.รุจิรวงศ์ , สมิงเดช เดชไฟฟ้า และนักมวยชื่อดังอีกหลายคู่ ถือเป็นการคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้มารับชมการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FLIGHT เบตง” ในครั้งนี้กันให้มากๆ เพราะ THAI FIGHT กลายเป็นการแข่งขันชกมวยไทยระดับโลกไปแล้ว ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
//////////////////////////////

 638 total views,  2 views today

You may have missed