เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 แถลงผลจับคดียาเสพติดรายใหญ่ พื้นที่พัทลุง-โกลก สามารถยึดของกลาง และยึดทรัพย์ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

แชร์เลย

บุหงา รายา  รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว) 

 

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.30 น. ที่ สโมสร (หลังใหม่) มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญในห่วงที่ผ่านมา พร้อมด้วยพลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, พลตำรวจตรี ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และพลตำรวจตรี ธรัฐชา ถมปัทม์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

 การแถลงในวันนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ที่มาผ่านเจ้าหน้าที่ได้จับกุม นางสาวฟารัส สาและ อายุ 29 ปี และนายธาวิน   มะดีเยาะ อายุ 31 ปี ที่บ้านเลขที่ 364/11 ซอย 17/5 ถนนประชาวิวัฒน์ ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก  จังหวัดนราธิวาส ตรวจพบของกลาง เฮโรอีน จำนวน 20 ถุง น้ำหนักรวม 7,600 กรัม มูลค่า 14,000,000 บาท  พร้อมยึดทรัพย์ รถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า700,00 บาท

และเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายพิเชฎฐ์ สุริยัน พร้อมผู้ต้องหาอีก 3 ราย ในพื้นที่ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง สามารถยึดของกลางยาบ้าขณะครอบครอง จำนวน 142 เม็ด ยาบ้าชนิดผง จำนวน 5.6 กรัม, ยาไอซ์ จำนวน 3 กรัม พร้อมโทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่น จึงได้ขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มเติม คือ นายศรัณย์ หรือบ่าว ศรีสุวรรณธนู และ นายสมใจ ศรีเมือง ซึ่งทำหน้าที่รับ ส่ง และเก็บยาเสพติดให้กับ นายพิเชฎฐ์ สุริยัน ตรวจพบของกลางยาบ้า จำนวน 882,000 เม็ด บรรจุไว้ในถุงดำ จำนวน 4 ถุง ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ต่อมาสามารถจับกุม นายสุทธิพงศ์ สงจันทร์ ตรวจพบของกลางยาบ้า จำนวน 236,000 เม็ด นอกจากนี้สามารถขยายผล จับกุมนาย สุวรรณ ทั่งทอง ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายพิเชฎฐ์ สุริยัน ตรวจพบของกลางยาบ้าได้อีกจำนวน 597,000 เม็ด เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายกิตติศักดิ์ หรือนายพลเจริญ อายุ 25 ปี ได้ ในพื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ตรวจพบของกลางยาบ้า จำนวน 160,000 เม็ด อยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลต่อไป 

พลโทพรศักดิ์  แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าการสามารถจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดและยึดทรัพย์ได้กว่า 200 ล้านบาท เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ดำเนินการอย่างจริงจัง  การปฏิบัติในพื้นที่ตนได้เน้นย้ำถึงนโยบายการควบคุมพื้นที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด และป้องกันมิให้เกิดอาชญากรรม โดยมีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยดูแลหน่วยของตนเองให้ขาวสะอาดปราศจากยาเสพติด เน้นให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นหมู่บ้านเพื่อจับกุมผู้ค้ารายย่อย และส่งผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัด พร้อมทั้งกำชับให้ตัดเส้นทางลำเลียงยาเสพติดในเส้นทางต่าง ๆ โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง เจ้าพนักงาน ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้ยาเสพติดที่เป็นภัยร้ายทำลายความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

////////////////////////////

 626 total views,  4 views today

You may have missed