เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ม.นราธิวาส จัดกิจกรรมเราะมะฎอนสัมพันธ์ ละศิลอด บุคลากรทางการศึกษา และ มอบซากาต ทุนให้กับ นศ. เด็กกำพร้าในพื้นที่

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ รายงาน…

(15 พฤษภาคม 2562)  หรือวันที่ 10 ของเดือนเราะมะฎอน 1440 ที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มีการจัดโครงการเราะมะฎอนสัมพันธ์ประจำปี 2562 ซึ่งจัดต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ครั้งนี้ได้มีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ร่วมทักทายกล่าวผู้มาร่วมงาน โดยมี ผศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี กล่าวเปิดงานและต้อนรับ ผู้ที่เข้าร่วมอย่างอบอุ่น ทางหน่วยงานราชการการศึกษา ทหาร พลเรือน ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องมากถึง 500 คน ที่สำคัญมีน้องๆ เด็กกำพร้าจำนวน 45 คนมาร่วมละศิลอดในครั้งนี้ด้วย

ผศ.ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า เดือนเราะมะฎอน ถือว่าเป็นเดือนที่พี่น้องมุสิลมให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าถึงหลักปฎิบัติทางศาสนกิจในเดือนนี้ และจำนวนบุคลากร รวมถึง นศ. ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีพี่น้องมุสลิมจำนวนมาก จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมแบบนี้ให้เกิดขึ้น เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรม สร้างความสัมพันธ์บุคลากร และหน่วยงานต่างๆด้วยกันอย่างอบอุ่น และจัดขึ้นในทุกๆปีโดยเฉพาะในเดือนเราะมะฎอนนี้

ทั้งนี้นอกจากไฮไลท์กิจกรรมละศิลอดร่วมกันอย่างอบอุ่นกว่า 500 ชีวิตแล้ว การใช้โอกาสกิจกรรม วันดีๆแบบนี้มอบขวัญกำลังใจให้ก้บมอบเงินทุนการศึกษา ให้นักศึกษา และเด็กกำพร้าที่มีสิทธิรับซากาตเป็นการสร้างความสัมพันธ์ กิจกรรมที่ดีในพื้นที่ภาคใต้ได้เช่นกัน และคงจะทำอีกทุกๆปีหลังจากนี้ไป

/////////////////////////////////////

 

 659 total views,  2 views today

You may have missed