เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ลุงหมี วีนแชร์ พิการแต่หัวใจแกร่ง ปั่นวีนแชร์ จากเชียงใหม่-สิ้นสุดนราธิวาสแล้ว ระดมซื้ออุปกรณ์แพทย์ให้ 3 โรงพยาบาล ชายแดนใต้ ตั้งเป้า 3 ล้านบาท

แชร์เลย
อาลีฟ    SPM news รายงาน…(รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)
จากกรณีนายสาธิต จันทะรังสี หรือ ลุงหมี วัย 56 ปี ชายพิการชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์ ระดมทุนนำเงินบริจาคของประชาชนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ จากจังหวัดเชียงใหม่ – จังหวัดนราธิวาส เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่อจะมอบให้แก่โรงพยาบาลสงขลา ปัตตานี นราธิวาส แห่งละ 1 ล้านบาท เป็นเงิน 3 ล้านบาท 
 (เวลา 15.30 น.วันที่ 9 พ.ค.61)   ที่บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาส เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส  นายสาธิต จันทะรังสี หรือ ลุงหมี พร้อมด้วยวีนแชร์ และตัวแทนนักวิ่งชาวจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกัน ปั่นวีนแชร์ ตามถนนภูผาภักดี ผ่านบริเวณอนุสรสถาน สัญลักษณ์นกสันติภาพ มุงหน้า ไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร  ตลอดระยะทางได้รับความสนใจจากประชาชน ตลอดเส้นทาง ร่วมบริจาค ให้กับลุงหมี ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ เพื่อร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ตลอดเส้นทาง และได้สิ้นสุดภารกิจ ปั่นวีนแชร์ ณ.ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาสในครั้งนี้
 ทั้งนี้นายสาธิต จันทะรังสี หรือ ลุงหมี วัย 56 ปี ชายพิการชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์ แม้ตนจะพิการ แต่ใจสู้เสมอ ที่มุ่งมั่น ปั่นวีลแชร์ระดมทุนนำเงินบริจาคของประชาชนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ มาอย่างสม่ำเสมอ โดยเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ได้ปั่นวีลแชร์จากหาดใหญ่ ไปถึงเชียงใหม่ ได้ยอดบริจาคจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ 3.8 ล้านบาท ได้มอบเงินทั้งหมดให้โรงเรียนปัญญานุกูล สำหรับเด็กพิการ 48 แห่ง และในปี 2562 นี้ ลุงหมีปั่นรถวีลแชร์เชียงใหม่-นราธิวาส รับบริจาคเงินระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยโรงพยาบาลใต้ เป้าหมายจะสิ้นสุดที่โรงพยาบาลนราธิวาส โดยตั้งเป้าการรับบริจาคไว้ที่ 3 ล้านบาท  แต่รายได้ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค.62 บริจาคทั้งสิ้น 1,136,611 บาท  (หนึ่งล้านหนึ่งแสนสามหมื่นหกพันหกสิบเอ็ดบาทป และจะยังเปิดบัญชี เปิดบริจาค จากนี้ไปอีก 1 เดือน ผู้สนใจร่วมทำบุญกับลุงหมีได้ หรือโอนเงินเข้าสมทบทุนกับลุงหมีได้ ที่บัญชี นายสาธิต จันทะรังสี ธนาคารกรุงไทยสาขาโรงพยาบาลสงขลา บัญชีเลขที่ 677-8-51692-5 ก่อนจะสรุปปิดยอดทั้งหมด และนำเงินทั้งหมด ส่งมอบให้กับโรงพยาบาล สงขลา ปัตตานี และนราธิวาสต่อไป
////////////////////////////////////////////

 554 total views,  2 views today

You may have missed