พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 เลขาธิการ ศอ.บต.สำรวจพื้นที่เบตง เตรียมระเบิด !!ศึกไทยไฟต์ คืนสุขประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

 

(9 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น.) ณ โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4   เป็นประธานนำคณะลงพื้นที่เบตงประชุมเตรียมการพร้อมสำรวจสถานที่สำหรับจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FLIGHT เบตง” โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กงสุลใหญ่เมืองปีนัง คณะผู้จัดการแข่งขัน ทหาร ตำรวจ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเมืองเบตง  ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัจจุบันการท่องเที่ยวในพื้นที่เบตงกำลังได้รับการตอบรับจากประชาชนทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน “THAI FLIGHT เบตง” ในครั้งนี้ ถือเป็นการคืนความสุขให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะทำให้เมืองเบตง จังหวัดยะลาเป็นที่รู้จักในสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเพิ่มมากยิ่งขึ้น ตลอดจนได้เห็นศักยภาพของการเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต้นแบบเมืองเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และความเป็นอัตลักษณ์ทางศาสนา และวัฒนธรรม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า ดีใจที่งาน “THAI FLIGHT” จัดขึ้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นเมืองที่ส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และเป็นเมืองต้นแบบการท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการสร้างการรับรู้ด้านความเชื่อมั่นให้ผู้คนได้เห็นว่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสวยงาม น่าอยู่ น่าเที่ยว และเป็นการยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก “THAI FLIGHT เบตง” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 เป็นต้นไป โดยจะใช้ สนามกีฬากลาง อ.เบตง จ.ยะลา เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน

 

//////////////////////////////////////////////

 514 total views,  2 views today

You may have missed