เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บรรยากาศประชาชนจับจ่ายใช้สอยในช่วงเดือนเราะมะฎอน กับสภาวะเศรษฐกิจที่ต้องรัดเข็มขัด ณ ตลาดสดบาเละฮิเล จ.นราธิวาส(มีคลิปบรรยายข่าว)

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้..รายงาน..

 

บรรยากาศที่ตลาดสดบาเละฮีเล ที่ 2 เราะมะฎอน เมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2562) ประชาชนจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคัก ซื้ออาหารของหวาน ของคาว กับข้าว เพื่อละศิลอด ตลาดสดบาเละฮิเลแห่งนี้ถือเป็นจุดศูนย์รวมของประชาชนทั้งในพื้นที่ และประชาชนจาก ชุมชน อำเภอใกล้เคียง มาใช้บริการกันของทุกๆปี

ผู้ประกอบการต่างๆ ที่มาจำหน่ายในตลาด บาเละฮิเล อ.เมือง จ.นราธิวาส กล่าวว่า สำหรับปีนี้ จำนวนประชาชนมาใช้บริการมีเยอะเหมือนทุกปี แต่การจับจ่ายใช้สอยน้อยลง กับสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี บางร้านขายดีโดยเฉพาะร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ จะขายดีเป็นพิเศษ เพราะอยู่ในช่วงหน้าร้อนด้วย บางร้านมีผู้มาใช้บริมานพอสมควร และบางร้านมีประชาชนใช้บริการน้อยมาก

ด้านประชาชนที่มาใช้บริการตลาดบาเละฮิเล จาก อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า ตลาดนี้มาใช้บริการบ่อยครั้งโดยเฉพาะเดือนเราะมะฎอน มาซื้อมาใช้บริการที่นี่ ซื้ออาหารที่จำเป็น ถึงแม้ราคายังคงปกติ แต่ต้องประหยัด

เนื่องด้วยอนุบาล ประถม มัธยม ใกล้วันเปิดภาคเรียนใหม่ และต้องเตรียมเสื้อผ้าใกล้วันอิฎิฟิตรี ส่งผลให้ประชาชนต้องจับจ่ายใช้สอยที่จำเป็นเท่านั้น และนี้คือบรรยากาศบางส่วนที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้

 1,101 total views,  2 views today

You may have missed