เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Asean mall ห้างสรรพสินค้าใหม่ แบบครบวงจร อีกหนึ่งความหวัง กระตุ้นเศรษฐกิจ จชต.(มีคลิปบรรยายข่าว)

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้  รายงาน…

ห้วงที่สัปดาห์ที่ผ่านมา  โครงการมะดีนะตุสลาม จ.ปัตตานี (Pattani asean mall) มีแถลงข่าว ความคืบหน้าโครงการสร้างสรรพสินค้าใหม่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เนรมิต​ เมืองใหม่​ปัตตานีครบวงจร บนพื้นที่​ 1,300 ไร่ มีองค์กรเอกชนในพื้นที่ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี สมาคมแพทย์ และสาธารณสุขจันทร์เสี้ยว สหกรณ์ออมทรัพย์อิสลามต่างๆ​รวมถุึงนักธุรกิจ​จากมาเลเซีย​ที่มีประสบการณ์ จัดขึ้นเพื่อเตรียมรับเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้​ ที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต

นายหะมะมุกดาร์ แลมัน ผู้จัดการโครงการปัตตานีคอมเมอร์เซี่ยล (pattani asean mall) กล่าวว่า มี 7 บริษัท ที่ร่วมกันก่อสร้าง และมีนักลงทุนจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย เพราะทางเขามั่นใจความเป็นไปได้ สามารถที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ในสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี รวมถึงเหตุการณ์บ้านเมืองยังไม่นิ่ง ดังนั้นนี่เป็นการลงทุน จากวิสัยทัศน์ ของผู้ใหญ่ในพื้นที่ ได้ประเมินจากหลายภาคส่วนเรื่องความคุ้มค่า เราจะไม่นำแบรนด์ดังที่รู้จักมาร่วมในห้างนี้ แต่จะนำของดีในพื้นที่กระตุ้นสร้างแบรนด์กันเอง และเน้นสินค้าฮาลาล นี่คือแนวคิดที่จะสร้างอาชีพคนในพื้นที่ได้

Jamal bin mohd amin นักลงทุนจากประเทศมาเลซีย กล่าวว่า เป็นหนึ่งความร่วมมือในภาคของอาเซียน มาเลเซียและไทยต่างกันเชื่อมความสัมพันพันธ์พี่น้องกัน สิ่งที่อยากเห็นในพื้นที่ภาคใต้ของไทย คือคุณภาพชีวิตด้านสายอาชีพ และนี่คือการสร้างฐานมั่นคงกระจายสายอาชีพในพื้นที่นี้ได้ และความเป็นไปได้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ดีแน่นอน

ซึ่งมีกลุ่มองค์กรและนักธุรกิจนี้ได้เล็งเห็นโอกาสหวังพัฒนาเศรษฐกิจที่ดีที่สุด เพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดชายแดนใต้ จึงจัดตั้งโครงการเมืองต้นแบบ หวังเนรมิตเมืองใหม่แบบครบวงจร​ ใช้งบประมานก่อสร้าง 300 ล้านบาท ในพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ คืบหน้าไปแล้ว 70% คาดว่าจะแล้วเสร็จ 90% ในเดือนกรกฎาคม 2562 นี้ เตรียมเปิดให้แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงประชาชนมาชมได้ ตั้งอยู่ที่ตำบลบานา และตำบลตะลุโบะ ติดถนนสายเอเซียปัตตานี-นราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี​

//////////////////////////////////////////

 2,707 total views,  2 views today

You may have missed