เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หอการค้าจังหวัดปัตตานี นำคณะหารือการลงทุนในพื้นที่ เลขาธิการศอ.บต.ผลักดันการขับเคลื่อนศูนย์ประสานงานและบริการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จOSOS เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

ณ ห้องรับรอง 1 ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)       พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ให้การต้อนรับ นายดำรง ชัยวนนท์ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายณัฐนนท์ พงษ์ธัญญะวิริยา ประธานหอการค้าจังหวัดปัตตานี และคณะ เข้าพบปะพูดคุยเรื่องสันติสุขและการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการ ศอ.บต.

ทั้งนี้เลขาธิการ ศอ.บต.ได้พูดคุยหารือกับคณะหอการค้าจังหวัดปัตตานี ในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการลงทุนในพื้นที่ โดยมีการขับเคลื่อนศูนย์ประสานงานและบริการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ OSOS ซึ่งเป็นศูนย์กลางของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ดำเนินการด้านการบริการทุกเรื่อง มีการให้บริการในด้านต่างๆแก่นักลงทุนที่สนใจลงทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เช่น การจัดตั้งธุรกิจ การขออนุญาตก่อสร้าง การขออนุญาตประกอบกิจการโรงงาน การจดะเบียนทรัพย์สิน การค้าระหว่างประเทศ การชำระภาษี การบริการด้านแรงงาน และสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุน  เมื่อมีการลงทุนดำเนินธุรกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็จะก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ทำให้คนรุ่นใหม่มีงาน มีอาชีพ มีรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวว่า สันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเกิดขึ้นเมื่อเรามีที่ยืนให้กับคนรุ่นใหม่ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม สร้างการศึกษาที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ และให้คนเยาวชนคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้  ตลอดจนการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ มีงาน มีอาชีพ มีรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

(3 พฤษภาคม 2562)

//////////////////////////

 798 total views,  2 views today

You may have missed