พฤษภาคม 9, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คกก.ธรรมาภิบาล จ.นราฯ ลงพื้นที่ สอดส่อง ติดตามการจัดโครงการตามแผนจังหวัดนราธิวาส ประเมิน ตรวจงาน ตามวาระกำหนดการของสำนักนายกรัฐมนตรี (มีคลิปบรรยายข่าว)

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ (จ.นราธิวาส) รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

( 2 พฤษภาคม 2562 ) คณะธรรมาภิบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบ สอดส่อง ดูงานของโครงการตามแผนพัฒนาของ จ.นราธิวาส ปีงบประมาน 2562 เพื่อเร่งตรวจสอบให้แล้วเสร็จตามกำหนด ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ได้จริง กับความคุ้มค่างบประมานของทางภารรัฐ มีธุจริจ หรือดำเนินการล่าช้าจากที่กำหนดหรือไม่ ซี่งภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่ดี 80 เปอร์เซ็นไปแล้ว ซึ่งทางคณะลงพื้นที่ 3 ที่ด้วยกัน

นายเชษฎา หะยีมะสาและ รองประธานธรรมาภิบาล จ.นราธิวาส กล่าวว่า ภาพรวมในเนื้องาน ค่อนข้างพอใจ และยังต้องมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุง จุดบกพร่องให้สมบูรณ์ก่อนดำเนินการแล้วเสร็จ โดยพื้นที่จุดแรก คือที่ชุมชนส้มป่อย นายอิลยาส สาและ ผอ.กองช่าง อบต.ปะลุกาสาเม๊าะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า โครงการนี้มีระยะทางประมาน 1 กิโลเมตรเศษ ความกว้างของลอกคูคลอง 4 เมตร ซึ่งอยู่ในช่วงระยะที่ 2 เข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งเป็นระยะสุดท้าย ค่าใช้โครงการทั้งหมด 9,560,000 บาท สิ่งเหล่านี้ตอบโจทย์ช่วยเหลือชาวบ้านระแวกนี้ในระยะยาวได้ โดยเฉพาะบรรยาเทาผลกระทบ การระบายน้ำได้ไหลผ่านได้โดยท้วงทีในช่วงอุทกภัยน้ำท่วม

เสียงสะท้อนจากประชนในพืันที่ บ้านส้มป่อย ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า พื้นที่แห่งเป็นที่ดินของประชาชน ได้เสียสละยกให้เพื่อส่วนรวม เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐได้มาช่วยเหลือขุดลอกคูคลอง ให้เอื้อต่อการเป็นอยู่ของคนในชุมชนหน้าแล้ง ใช้น้ำจากลำคลองนี้ได้เพื่อทำการเกษตร และในหน้าฝนระบายน้ำได้ ไม่เสี่ยงน่อน้ำท่วม เป็นประโยชน์ต่อภาพรวม ตอนนี้ 80 เปอร์เซ็นแล้ว

และอีกพื้นที่หนึ่งหมายที่ 2 ที่ทางคณะธรรมาภิบาล จ.นราธิวาส ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการสร้างถนนหมูบ้าน ที่บ้านโคกมาแจ ต.ลูโบ๊ะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เป็นการสร้างถนนเพื่อสัญจรไปมาของประชาชนในระแวกนี้ เพราะที่ผ่านมาถนนรุงรัง ทางประชาชนได้ร้องทุกข์ไปยังทาง จ.นราธิวาส ดูแลเรื่องนี้ ซึ่งขนาดถนนกว้าง 4-5 เมตร ยาวเกือบ 3 กิโลเมตร ค่าใช้จ่ายโครงการ 5,224,000 บาท ระยะเวลาสร้างถนนเพียง 90 วัน กำหนดให้เสร็จ สิ้นสุดโครงการ วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 นี้

หมายที่ 3 เป็นที่จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหา บำบัดผู้ติดยาเสพติด ในพื้นที่ กองร้อย อส.จ.นราธิวาส ในส่วนราชการ มีทั้งที่พักอาศีย อาคารอเนกประสงค์ สนามฟุตบอล สนามฟุตซอล และอื่นๆ โครงการนี้จัดงบประมาน 49,312,700 บาท โดยวาระโครงการเสร็จสิ้นในวันที่ 15 สิงหาคม 2562 นี้

////////////////////////////

 1,266 total views,  2 views today

You may have missed