พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวปัตตานีปลื้มปิติแห่ ซื้อเข็มที่ระลึกตราสัญญาลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

แชร์เลย

ตูแวดานียา มือรีงิง/ปัตตานี รายงาน…


(2 พ.ค 2562 ) พิธีเปิดอย่างเป็นทางการจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญญาลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี วันนี้ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พงษ์เทพ ไข่มุก รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานีและตัวแทนหน่วยงานต่างๆในจังหวัดปัตตานีร่วมงาน ด้วยความจงรักภักดี

“วันนี้ในโอกาสนี้ก็กระผมเองในนามพสกนิกร ชาวไทยมุสลิมจังหวัดปัตตานีแสดงความรู้สึกภาคภูมิใจ และอยากให้ทุกคน จงแสดงออก ในความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน และทุกคนกำลังรอนานในพิธีมหามงคลในครั้งนี้ ขอให้พระองค์ท่าน มีพระชนมายุที่ยื่นยาวและคุ้มครองประเทศชาติให้เกิดความเป็นธรรมและความเจริญ พระองค์ท่านให้ความสำคัญกับองค์กรศาสนาทุกๆศาสนา ทางสำนักงานคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทยโดยท่านจุฬาราชมนตรี ก็จะร่วมถวายของที่ระลึกในนามของประชากรมุสลิม ซึ่งเป็นไม้เท้าประดับด้วยเพ็ชรพลอย เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี” นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี กล่าว


ดร.พงษ์เทพ ไขมุข รอง ผวจ.ปัตตานี กล่าวในนามชาวจังหวัดปัตตานี ขอขอบคุณสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มอบให้ทางบิ๊กซีจัดจำหน่ายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษกวันนี้ทางบิ๊กซีสาขาปัตตานีได้เริ่มจัดจำหน่ายเป็นทางการเป็นวันแรก ได้รับความสนใจจากพีน้องประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีเป็นอย่างยิ่งครับ วันนี้คิวแรกมารอตั้งแต่ตอนตี 5 เป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องได้มาซื้อเข็มที่ระลึกที่เป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ชาวปัตตานีทุกคนมีความประทับใจและเป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดปัตตานีเป็นอย่างยิ่ง
นางรอมือเลาะ ง๊ะกูหลัง ผู้จัดการสาขาบิ๊กซีปัตตานี กล่าวว่าวันนี้เราจำหน่ายเป็นวันแรก เรามีเข็มจำนวน 2500 เข็ม ถ้าวันนี้จำหน่ายหมดแล้วหมดเลย แต่ถ้ามีเหลือวันพรุ่งนี้ก็จะจำหน่ายได้อีก


นางสาวรอฮานี แวกะจิ 36 ปี ชาวบ้านจะบังติกอ กล่าวว่าตนเองหลังจากได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่าวันนี้จะมีการจำหน่ายเข็มที่ระลึกตนได้มายังบิ๊กซีตอนตี 5 เพราะกลัวว่าจะมีคนมาจำนวนมาก “วันนี้ดีใจมาเป็นคนแรกตั้งแต่ ตี 5 มาในวันนี้เพื่อซื้อเก็บไวเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเรามีโอกาสได้ถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน” รอฮานี กล่าว
บิ๊กชีได้ร่วมกับสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีให้จำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญญาลักษณ์พระราชพิธีราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 สำหรับบิ๊กซีทั่วประเทศมีจำนวน 33 สาขา ได้ร่วมจำหน่าย สาขา ละ จำนวน 2500 เข็มในภูมิภาค ส่วนสาขาในกรุงเทพจำหน่ายสาขาละ 5000 เข็ม

///////////////////////////

 1,147 total views,  2 views today

You may have missed