พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวนราฯ ร้อนตับแตก !! ฝนเท่ เฮ ดีใจทั่วพื้นที่ คลายร้อน ต้นไม้สดชื่น

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ รายงาน…

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ฝนตกโดยรอบใน 3 จชต. ทำให้ประชาชนต่างรูสึกเย็นสบาย ชุ้มชื่น คลานร้อนได้ เนื่องจากตั้งแต่เข้าหน้าร้อน หลายวัน หลายเดือนอากาศร้อน ชาวเกษตรกรกังวลเรื่องน้ำใช้ทำการเกษตร ซึ่งฝนตกในครั้งนี้ ได้แรงอิทธิพลจากพายุโซนร้อน ฝนฟ้าคะนอง มีลมพักเล็กน้อย คิดเป็นร้อยละ 60 ของพื้นที่ใน 3 จชต.

นายมะเฟาซี สุริยะ ชาวเกษตรกร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส กล่าวว่า รอคอยบรรยากาศฝนตกแบบนี้มาหลายเดือนแล้ว ฝนตกในครั้งนี้รู้สึกดี พืชผลทางการเกษตรได้รับน้ำด้วย

นายมะรอปี อาแวหามะ ชาวเกตรกร อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ปัตตานี กล่าวว่า กำลังจะเดินทางกลับบ้าน อ.สุไหงโกลก ตลอดทางจาก จ.ปัตตานี ฝนตกตลอดทาง และคาดว่าที่ อ.สุไหงโกลก ฝนตกเช่นเดียวกัน รู้สึกคลายร้อน ซึ่งประชาชนทุกคนคงรู้สึกไม่ต่าง หวังว่ากลับบ้านไปดูแลต้นยาง ส่วนผลไม้ คงมีชีวิตชีวาได้หลายวัน

ผู้สื่อข่าวได้สนทนาผ่านโทรศัพย์กับทาง นายมะณี อุทรักษ์ ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นราธิวาส เผยว่า ช่วงวันที่ 28 – 30 เมษายน ในพื้นที่ 3 จชต. ได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน ทำให้ฝนตกในบางพื้นที่ คิดเป็นร้อยละ 60 ทั่ว 3 จชต. และมีลมแรงใกล้ฝั่งทะเลของอ่าวไทย เป็นเรื่องที่ดีสำหรับภาคพืชผล ของชาวเกษตรกร คาดว่าไม่มีอะไรน่ากังวลใจเรื่องได้รับผลกระทบอุทกภัยของพายุโซนร้อนนี้

///////////////////////////////

 

 601 total views,  2 views today

You may have missed