พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย (THAI-INDONESIA ALUMNI ASSOCIATION ) จัดงานพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่าในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

บุหงา รายา  รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว) 

(29 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น.)  ที่ โรงแรมปาร์ควิว รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ร่วมพบปะศิษย์เก่าอินโดนีเซีย ในโอกาสที่สมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย    (THAI-INDONESIA  ALUMNI  ASSOCIATION ) จัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่าไทยอินโดนีเซีย (Reunion) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน 62 เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ และความเข้าใจอันดีร่วมกันของสมาชิกของสมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย โดยมี Mr.Samsul Rizal กงสุลฝ่ายการศึกษาและวัฒนธรรม ประเทศอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ว่าที่ ร.ต.ดร.อับดุลฮาฟิซ หิเล อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย นายมาหามะสะตา สะแปอิง นายกสมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกสมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย เข้าร่วม

 สำหรับ สมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย (THAI-INDONESIA  ALUMNI  ASSOCIATION ) ได้จดทะเบียนก่อตั้งขึ้นเป็นสมาคม เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 59 มีวัตุประสงค์เพื่อรวบรวมอดีตนักศึกษาไทยที่จบการศึกษาจากประเทศอินโดนีเซีย ให้ร่วมดำเนินกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ โดยเฉพาะกิจกรรมที่สนับสนุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมไปถึงพื้นที่อื่นนอกเหนือจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้คำปรึกษาแนะแนวการศึกษาต่อทุกระดับในประเทศอินโดนีเซีย และเป็นองค์กรที่สื่อสารระหว่างศิษย์เก่าอินโดนีเซียและองค์กรอื่น ๆ อีกด้วย

นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ให้ความสำคัญกับนักศึกษาไทยในต่างประเทศ รวมถึงการทำหน้าที่ของศิษย์เก่าอินโดนีเซีย โดยที่ผ่านมา เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เดินทางพบปะนักศึกษาไทยในต่างแดน  ทั้ง อียิปต์ จอร์แดน รวมถึงประเทศต่าง ๆ ที่มีนักศึกษาไทยศึกษาอยู่ โดยได้ร่วมพูดคุยถึงทิศทางพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การสร้างความเชื่อมั่นของรัฐที่พร้อมสนับสนุนการมีงานทำหลังจากจบการศึกษา และได้ผลักดันการสร้างจุดยืนที่เข้มแข็งแก่เยาวชนในพื้นที่ให้มีความเท่าเทียมหมือนกับเยาวชนในพื้นที่อื่น ๆ ด้วยการมีงานทำอย่างมั่นคง ผ่านการผลักดันที่ไม่หยุดนิ่งของ ศอ.บต.

อีกทั้งยังชื่นชมถึงเจตนารมณ์ในการทำงานที่เป็นการสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของสมาคมศิษย์เก่า ซึ่งการเกื้อกูลประโยชน์แก่เยาวชนรุ่นน้องที่มีความประสงค์ในการเรียนต่อทั้งในประเทศอินโดนีเซียหรือต่างประเทศ ต่างก็มีความจำเป็นที่ต้องมีข้อมูลพื้นฐานจากผู้มีประสบการณ์มาให้ความรู้และให้คำแนะนำ รวมถึงสามารถเชื่อมโยงความร่วมมือกับต่างประเทศในมิติงานต่าง ๆ  ดังนั้นสมาชิกศิษย์เก่าอินโดนีเซียรวมถึงนักศึกษาไทยในต่างแดนคือทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าและมีพลังในการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ โดย ศอ.บต. มีภารกิจและบทบาทในด้านการพัฒนาพื้นที่      เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งมีการบูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วนขับเคลื่อนโครงการตามแผนงานต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีความสันติสุข เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งการผนึกความร่วมมือกับสมาคมศิษย์เก่าอินโดนีเซีย จะทำให้เกิดการปฏิบัติงานที่เข้มแข็งในพื้นที่ด้านการสนับสนุนบทบาทการมีส่วนร่วมของประชาชนคนไทย ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้าและบรรลุผลสำเร็จต่อไป

////////////////////////////////////////

 864 total views,  2 views today

You may have missed