พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“นพ.สมหมาย” ผช.เลขาธิการ ศอ.บต.ร่วมบรรยายให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมปัจฉิมนิเทศในหัวข้อ “การเตรียมความพร้อมในการทำงานเมื่อจบการศึกษา” แนะ ความสำเร็จต้องเกิดจากการทุ่มเท มุ่งมั่น

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน… (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

(29 เมษายน 2562) ที่ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การเตรียมความพร้อมในการทำงานเมื่อจบการศึกษา” ให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ เพื่อให้บัณทิตได้เตรียมทั้งร่างกาย จิตใจ และความรู้ ในการประกอบอาชีพ โดยมี นักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาของสถาบัน ที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การทำงานต้องมีการเรียนรู้ตลอดชีวิตห้ามทิ้งการอ่าน ไม่มีใครได้อะไรมาง่ายๆ ความสำเร็จต้องเกิดจากการทุ่มเท มุ่งมั่น ปลายทางสุดท้ายจะสวยงามเสมอ สำคัญที่สุดคือการรักบ้านเกิด ทำงานแบบซื่อสัตย์ สุจริต จิตอาสา มุ่งทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก ทุกงานมีความสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ศอ.บต. พร้อมสนับสนุนให้เยาวชนทุกคน มีการศึกษาที่ดี มีงานทำที่มั่นคงและต้องเป็นคนดี คิดดี ปฏิบัติดีด้วย เพื่อทำให้ประเทศชาติมีความ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตลอดไป

ทั้งนี้ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา เป็นวิทยาลัยพลศึกษาแห่งแรกของภาคใต้และเปิดเป็นแห่งที่ ๓ ในจำนวนวิทยาลัยพลศึกษาทั่วประเทศ ๑๗ แห่ง มีผู้สนใจเข้ามาศึกษาในสถาบันแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง  เป็นสถาบันชั้นนำในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจภาคใต้ ที่จัดการศึกษาด้านพลศึกษา กีฬา นันทนาการ วิทยาศาสตร์ การกีฬา วิทยาศาสตร์สุขภาพ ที่มีคุณภาพและเป็นผู้นำกีฬาปันจักสีลัตผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านพลศึกษา ศึกษา ค้นคว้า วิจัย เพื่อสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ นวัตกรรมด้านพลศึกษา รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความสามารถพิเศษทางการกีฬาสู่ความเป็นเลิศอีกด้วย

/////////////////////////////////////

 502 total views,  2 views today

You may have missed