มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้สูงอายุ ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ผู้มีหัวใจประชาธิปไตย นั่งวีลแชร์ พร้อมถือไม้ช่วยพยุง แม้จะยากลำบากแค่ไหน ก็ต้องไปเลือกตั้ง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(24มี.ค.62) บรรยากาศในลช่วงบ่าย ของการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆในพื้นที่ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาตรวจสอบรายชื่อและลำดับที่ ที่ติดประกาศไว้ที่ป้ายหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง แม้ว่าอากาศในช่วงบ่ายจะค่อนข้างร้อนก็ตาม แต่ก็ยังคงมีคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน และผู้สูงอายุ และคอยใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง
โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 24 ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง มีหญิงสูงอายุ วัย 90 ปี ผู้มีหัวใจประชาธิปไตย นั่งวีลแชร์ ให้ลูกชายพามาใช้สิทธิ์ลงคะแนน นายรุ่งโรจน์ แซ่ว่อง ลูกชาย นางอามุก แซ่ตั้ง เล่าว่า มาราดา ซึ่งมีอายุ 90 ปี เดินเหินลำบากแต่ยังรู้เรื่องทุกอย่าง ทราบว่าวันนี้เป็นวันเลือกตั้งจึงให้ตนพามาใช้สิทธิ์ เช่นเดียวกับ นายมกร ท่อสุวรรณรักษ์ อายุ 84 ปี ซึ่งเดินเหินลำบาก ได้ถือไม้ช่วยพยุง นั่งรถตุ๊กๆ มาใช้สิทธิ์ แม้จะยากลำบากแค่ไหน ก็ต้องไปเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจึงต้องช่วยพยุงไปลงคะแนน


ด้านนายสุวิทย์ นาคเป้า กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 71 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ 44,698 คน พร้อมมั่นใจจะมีผู้สิทธิ์เลือกตั้ง เดินทางมาใช้สิทธิ เกินร้อยละ 80 เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิ์ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเทศบาลเมืองเบตง มากถึงร้อยละ 90.69

 634 total views,  6 views today