เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ANFREL ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง ตปท.ลงพื้นที่สังเกตการณ์ เลือกตั้ง ส.ส.นราธิวาส ขณะที่ ผู้ว่านราฯ ใช้สิทธิ์ ลงคะแนน เลือกตั้ง ส.ส.เช้าเปิดหีบคนแรก ส่วนบรรยากาศ ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์เรื่อยๆ ท่ามกลาง รปภ.เข้ม

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ  รายงาน …(รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

โดยเวลา 07.30 น.วันที่ 24 มีนาคม 2562 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางตรวจความเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส  เพื่อให้บริการประชาชนในการใช้สิทธิ์ลงคะแนน เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยเมื่อเวลา 08.00 น.นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้ทำการใช้สิทธิ์ เพื่อลงคะแนนเสียง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 บริเวณอาคารสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส

ส่วนบรรยากาศทั่วไป ตามหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เริ่มทำการเปิดหีบให้ประชาชน ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ได้มีประชาชนทยอยใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ทำหน้าที่ รักษาความปลอดภัย บริเวณประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยเฉพาะจากการตระเวน ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ รอบนอก ที่เป็นพื้นที่สีแดง เสี่ยงภัย จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร วางกำลัง เพื่อรักษาความปลอดภัยมากเป็นกรณีพิเศษ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุในช่วงเลือกตั้งดังกล่าว

จากการสอบถาม นายกำธร ทองคุณดำ ผู้อำนายการ กกต.จังหวัดนราธิวาส ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว จังหวัดนราธิวาส แบ่งพื้นที่เป็น 4 เขต มีประชากรทั้งหมด  802,474 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 551,403 คน คาดจะมีผู้ใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และคาดจะมีบัตรเสีย ไม่เกิน 2 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ ได้มีผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งจาก ANFREL ประเทศอินโดนีเซีย และทีมคณะฯ เดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง คือพื้นที่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดย เป็นองค์กรสังเกตการณ์เลือกตั้งในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง 3 จังหวัด เป็นจังหวัดที่ ANFREL ให้ความสนใจการเลือกตั้ง โดยจะเก็บข้อมูลในด้านการออกมาใช้สิทธิ์ การบริการเกี่ยวกับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ หรือ ประชาชนในพื้นที่อยู่ห่างไกล และอื่นๆน โดยมีเก็บข้อมูลก่อหน้าก่อนเลือกตั้ง  5 วัน จนกระทั่งปิดหีบการเลือกตั้ง และนับคะแนน การเลือกตั้ง สมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร ประจำปี 2562 โดยมี DR.Gopal Krishna Siwakoti เป็นหัวหน้าคณะผู้สังเกตการณ์

////////////////////////////////////////////

 

 

 

 

 744 total views,  2 views today

You may have missed