เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เวทีปราศรัยใหญ่เวทีสุดท้ายก่อนเลือกตั้งที่นราฯ วันนอร์ วอน นาย อำเภอวางตัวเป็นกลาง หลังพบส่อพฤติกรรรมทำเกินหน้าที่ ขณะที่ นัจมุดดีน ยันมีคลิปเสียงนายอำเภอบังคับให้เลือกพรรค หลังเลือกตั้งเตรียมฟ้องศาลฯ เป็นคดีตัวอย่าง

แชร์เลย

ข่าว.สุไลมาน ยุ ภาพ.มะดารี โตะลาลา…

(22มีค.62) เวลาประมาณ 20.30 น. ที่ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านพนาทักษิณ ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  พรรคประชาชาติปราศรัยใหญ่ เวทีสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง โดยมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รอง หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายนิมุคตาร์ วาบา รองหัวหน้าพรรค   นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรค นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เบอร์11 พรรคประชาชาติ พร้อมด้วย อดีต สส.มะรีเป็ง จะปะกียา  ผู้สมัคร ส.ส. เขต2 ปัตตานี และผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาติ ได้ร่วมเดินทางมาปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้าย  เพื่อเรียกคะแนนเสียงจากประชาชน กว่า 5,000 คน ที่มารับฟัง

ในการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายในช่วงการหาเสียงของพรรคประชาติ มีการเล่าประวัติของวันนอร์ สู่เส้นทางการเมือง นโยบายพรรคประชาชาติที่จะตอบโจทย์คนในพื้นที่ 3 จชต.และทำไมถึงจัดตั้งพรรคประชาชาติ ตลอดการหาเสียงของทุกคนจะพูดเป็นภาษายาวีผสมกับภาษาไทยเป็นช่วงๆสลับกันไป

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ หัวหน้า พรรคประชาชาติ  ได้บอกกล่าวกับผู้มารับฟังการปราศรัยว่า ได้มีข้าราชการระดับนายอำเภอ ที่ไม่วางตัวเป็นกลางรับใช้พรรคการเมืองฝ่ายตรงกันข้าม บังคับให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.ให้ไปบังคับประชาชนให้ลงคะแนนให้พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง หากว่ามีประชาชนคนไหนที่ถูกบังคับ ให้มาบอกกับตนหรือผู้สมัครของพรรคได้ ตนและทางพรรคจะรับเรื่องไปดำเนินคดีต่อศาลปกครองให้เป็นคดีตัวอย่าง และได้พูดจาหว่านล้อมประชาชนที่เดินทางมาปราศรัยในครั้งนี้ ด้วยการนำหลักคำสอนของนบีมุฮัมมัด มาพูดให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันด้วยสันติ พุทธ อิสลาม คริสต์ และเชื้อชาติไหนๆก็สามารถอยู่ร่วมกันในโลกนี้ได้ด้วยความปรองดอง สามัคคี ช่วยเหลือจุนเจือซึ่งกันและกัน คือ ทำอย่างไรให้ประเทศชาติเจริญ ทำอย่างไรให้ประชาชนอิ่มท้อง หมดทุกข์ อยู่กันอย่างสันติสุข

ขณะที่นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรคฯ ได้กล่าวถึง นาย ก.ผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่ง ที่ได้ให้นายอำเภอ บังคับให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.ให้ไปบังคับประชาชนให้ลงคะแนนให้พรรค และได้นำโทรศัพท์ ขึ้นมาให้ประชาชนที่มารับฟังดูว่า มีหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่ ผู้ใหญ่บ้านได้อัดเสียงไว้ ตอนที่นายอำเภอเรียกไปพบ แต่ไม่ได้เปิดให้ฟัง ยันเอาผิดต่อนายอำเภอแน่นอน หากปฏิบัติตังไม่เป็นธรรม และจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น หลังเลือกตั้ง จะฟ้องนายอำเภอ หรือเจ้าหน้าที่ มีพฤติกรรมส่อไม่เป็นกลาง และใช้อำนาจโดยทางมิชอบ ผิดกฎหมาย เป็นคดีตัวอย่างต่อไป

ทางด้านนายนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ผู้สมัครเขต 4  พรรคประชาชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางพรรคประชาชาติมีนโยบายพร้อมที่จะมาแก้ปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ที่จะมาแก้ปัญหาของคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นคนไทยทั้งประเทศ และตนเองก็มีความพร้อมที่จะอาสารับใช้ประชาชนทุกท่านทุกคนในทุกเรื่องที่ประชนเดือดร้อน วอนขอให้ประชาชนเลือกตนเป็น ส.ส. กาเบอร์ 11 ในวันเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ด้วย

///////////////////////////////////

 680 total views,  2 views today

You may have missed