เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รปภ.เข้มข้นแจกบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ที่เบตง ยะลา ขณะที่แรงงานไทยในมาเลเซีย ทยอยกลับ เพื่อลงใช้สิทธิ์ลงคะแนน 24 มีนาฯ

แชร์เลย

ทีม BETONG news รายงาน…

(23 มีนาคม 2562) โดยการแจกบัตรลงคะแนนเสียงและอุปกรณ์ต่างๆในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. เป็นต้นไปได้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยในพื้นที่ทั้ง 77 หน่วย ได้ทยอยเดินทางมาตรวจนับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ครบตามจำนวนของแต่ละหน่วยที่จะต้องใช้ โดยมีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาให้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ช่วงแจกบัตรเลือกตั้ง สส. จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ทำการเคลื่อนย้ายบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งและอุปกรณ์ต่างๆไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย อาทิ สถานีตำรวจภูธร ที่ทำการ อบต. หรือบ้านพักของหัวหน้าประจำหน่วยเลือกตั้ง เป็นต้น

เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทั้ง 71 หน่วย  เดินทางเข้ารับบัตรเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง และวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา  เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทั้ง 71 หน่วย  เดินทางเข้ารับบัตรเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง และวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง  พร้อมตรวจสอบให้รอบคอบเพื่อป้องกันความผิดพลาด ก่อนที่จะไปจัดเตรียมสถานที่เลือกตั้งในแต่ละหน่วยที่รับผิดชอบต่อไป  เพื่อเตรียมความพร้อมในวันเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.)

นายสุวิทย์ นาคเป้า กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดยะลา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในห้วงของการเตรียมการเลือกตั้ง สส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ให้มีการเพิ่มกองกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่จะเดินทางออกมาใช้สิทธิ  และมั่นใจจะมีผู้สิทธิ์เลือกตั้งประมาณร้อยละ 80 เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิ์ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเทศบาลเมืองเบตง มากถึงร้อยละ 90.69

แรงงานไทยในมาเลย์ทยอยเดินทางกลับใช้สิทธิเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 

วันนี้ (23มี.ค.62)  ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จังหวัดยะลา แรงงานไทยในประเทศมาเลเซีย ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้ว (24 มี.ค.)

นายโซพี ดือราแม  แรงงานไทยในประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า ตนทำงานร้านอาหารไทยในเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอณาจักรที่ผ่านมา ตนไม่ได้ไปใช้สิทธิ จึงได้ขออนุญาติเจ้าของร้านที่เป็นชาวมาเลเซีย เดินทางกลับ จ.ปัตตานี  เพื่อกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.  ซึ่งแรงงานไทยที่ทำงานร้านอาหารในประเทศมาเลเซียส่วนใหญ่ เป็นคนรุ่นใหม่ และ   รู้สึกตื้นเต้นกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในพรุ่งนี้  หลังจากห่างหายไปนาน ซึ่งตนคาดหวังว่า หลังจากผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้  คงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงสู่การพัฒนาของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศไทยต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเบตงอำนวยความสะดวก พร้อมเพิ่มช่องให้บริการประทับตราหนังสือเดินทางแก่แรงงานไทยที่กลับมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อให้ทุกคนได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่

////////////////////////////////////////////////

 

 

 1,032 total views,  2 views today

You may have missed