เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหาร นพค 42 มอบพันธุ์พืช สัตว์ ให้ชาวบ้าน พื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ในโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 62

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


ที่ศาลาอเนกประสงค์บ้าน กม.7 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พ.อ.บงการ การญจน์มาลัย ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นประธาน ในกิจกรรมส่งมอบโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2562 กองบัญชาการกองทัพไทย ได้มอบพันธุ์แพะ เป็ด ไก่ ปลา รวมถึงพันธุ์พืช ไม้ผล ให้กับชาวบ้าน จำนวน 25 ราย ที่ได้รับคัดเลือกตามโครงการฯ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ชาวบ้านที่ได้คัดเลือกเข้าร่วม


พันเอก บงการ การญจน์มาลัย กล่าวว่า หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มีความห่วงใย ในความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนเสมอมา ซึ่งหน่วยมีภารกิจหลักในการพัฒนาและช่วยเหลือประชาชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความ “ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยได้พัฒนาทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่งานก่อสร้างเส้นทางคมนาคม และงานจัดหาน้ำกินน้ำใช้ รวมทั้งงานส่งเสริมอาชีพ และงานด้านการเกษตรฯ ในวันนี้หน่วยได้ดำเนินการส่งมอบโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กับราษฎรผู้เข้าร่วมโครงการฯ ในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ จำนวน 25 ราย เพื่อเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับราษฎร โดยหน่วยได้ส่งเสริมการทำเกษตรผสมผสานฯ ประกอบด้วย กิจกรรมส่งเสริมการปลูกผักสวนครัว ส่งเสริมการปลูกไม้ผล ส่งเสริมการเลี้ยงไก่พื้นเมือง ส่งเสริมการเลี้ยงเป็ดเทศ ส่งเสริมการเลี้ยงปลา และส่งเสริมการเลี้ยงแพะลูกผสมพื้นเมือง ซึ่งได้คัดเลือกราษฎรที่มีความสนใจและสามารถเป็นแกนนำของหมู่บ้าน เพื่อดำเนินกิจกรรมและเป็นแบบอย่างการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงให้กับราษฎรในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้ จะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการดำเนินการตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ส่งผลให้ราษฎรมีความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ต่อไป

///////////////////ข่าว ณ.วันที่ 15 มี.ค. 62/////////

 

 576 total views,  2 views today

You may have missed