เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตชด.445 จับผู้ค้ายาไอซ์ อยากรวยทางลัด ขยายผลจับของกลางยาไอซ์ 10 กรัม รับสารภาพหมดเปลือก แฟนนำมาฝากไว้ให้ช่วยขายก่อนไป ตจว.

แชร์เลย
ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

( 6 ก.พ.62) พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 2 ถ.คงคา ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านพักของข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองเบตง ตั้งแต่เวลาหลังเที่ยงคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าออกจำนวนมาก ส่งเสียงดังรบกวน คาดว่าจะมีการมั่วสุมซื้อขายเสพยาเสพติด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ชป.นเรศ เข้าตรวจสอบ จนสามารถจับกุมนายธวัชชัย วัฒโน อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 2.0 กรัม ตราชั่งดิจิตอลสำหรับชั่งยาไอซ์ 1 เครื่อง
เจ้าหน้าที่ได้ทำการซักถามจนทราบว่าได้สั่งยาไอซ์ จากเพื่อนผ่านทางแอพพลิเคชั่น แมสเซนเจอร์ เฟสบุ๊ค เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง ครั้งล่าสุดได้สั่งยาไอซ์มาจำนวน 5 กรัม และได้ขายไปจำนวน 3 กรัม ส่วนเพื่อนที่ขายยาไอซ์ให้ขณะนี้ได้เดินทางไปต่างจังหวัด แต่ได้สั่งไว้ว่า หากยาไอซ์หมดให้ไปรับยาไอซ์ จากน.ส.กัลยา ทิมบ้านกรอก อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นแฟน ที่บ้านเลขที่ 31 ถ.แกรนด์วิลล่า 3 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้ไปรับยาไอซ์ที่บ้านดังกล่าว จนสามารถจับกุม น.ส.กัลยา พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 12 ถุง น้ำหนักรวม 10 กรัม
จาการสอบสวนรับสารภาพว่า ก่อนที่แฟนจะดินทางไปจังหวัดเชียงรายได้นำยาไอซ์มาฝากไว้และบอกว่าหากมีลูกค้าสั่งยาไอซ์มาจะโทรมาบอกให้ไปรับยาไอซ์ที่ตน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

/////////////////////////////////////////////////

 595 total views,  2 views today

You may have missed