เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ไม่หวั่นสถานการณ์ความไม่สงบ ช่วงเทศกาลตรุษจีน เดินทางมาเที่ยว อ.เบตง จ.ยะลา เงินสะพัดกว่า กว่า 30 ล้านบาท

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา …


(6 ก.พ.62) ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย และชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีน เดินทางมากับรถบัสโดยสาร รถตู้ รถยนต์ส่วนบุคคล และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ต่างเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีนอย่างคึกคักไม่ขาดสาย โดยไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้บรรยากาศบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงคับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวเต็มทุกช่องทางตรวจหนังสือเดินทาง โดยมีนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรเบตง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมและเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ไว้เต็มอัตราเพื่อคอยให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน.ในปีนี้


นายชานตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เผยว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวในอ.เบตง จ.ยะลา นั้นเพราะมีความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทางการไทย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเกิดความเคยชินแล้วจากการติดตามข่าวสาร อีกอย่างพื้นที่เกิดเหตุก็อยู่คนละพื้นที่กัน จึงมีความมั่นใจ ที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อน ท่องเที่ยวในวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน
ด้านนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้มาการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงก่อนเทสกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่จะมีขึ้นกลางเดือนนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง วันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน หากเป็นช่วงเทศกาล มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 2,000 – 3,000 คน จนทำให้สถานที่พัก โรงแรม แมนชัน อาพาร์ตเมนต์ และห้องเช่า รวมจำนวนห้องไม่ต่ำกว่า 4 กว่าพันห้อง ถูกจับจองเต็มหมดแล้วในขณะนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

///////////////////////////////////////

 

 598 total views,  2 views today

You may have missed