เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา คนร้ายซุ่มยิง ตชด.พลีชีพเสียชีพ 1 นาย

แชร์เลย

 

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  spm จ.ยะลา …

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.ท.จิรายุ ผ่องอำไพ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านศรีท่าน้ำ หมู่ 4 ต.ธารโต ต่อมาพร้อม พ.ต.ท.กรกช พันธรักษ์ รอง ผกก.ป.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง  เดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุ

เมื่อกำลังมาถึงบ้านปูยุด หมู่ 1 ต.ธารโต คนร้ายได้วางถังแก๊สปิกนิกไว้บริเวณคอสะพาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ตรวจสอบแล้วภายในเป็นดินทราย ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศฺิริ ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 441 ปฏิบัติหน้าที่ ชุด ฉก.ตชด.44 จ.ยะลา ทำหน้าที่  รปภ. ครู ร.ร.บ้านศรีท่าน้ำ ถูกยิงกับอาวุธปืนด้วยอาวุธสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า ตามศีรษะและลำตัวจนพรุน นอกจากนั้นยังพบว่า เสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนเอ็ม.16 แบบแฝดกับเอ็ม 79  ตลอดจนปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ประจำกายของ ด.ต.พิรุณรัตน์ ถูกคนร้ายเอาไปทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ ทำหน้าที่ ชุด รปภ.ประจำ ร.ร.บ้านศรีท่าน้ำ พื้นที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านั้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณริมถนนเขตติดต่อบ้านบือซู ต.บันนังสตา จึงได้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่นโชกัน 125 ซีซี ทะเบียน คษม. 456 สงขลา สีเทา- ดำ ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมพวก 3 คันรถ โดยตนเองขับรถคนเดียว เป็นคันสุดท้าย  ปรากฏว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม เป็นเหตุให้ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ ถูกกระสุนปืนที่หัว 3 นัดตกจากรถ จยย.เสียชีวิต เพื่ออีก 4 คนได้ช่วยกันยิงตอบโต้ เกิดการปะทะกัน 10 นาที คนร้ายได้ล่าไป ก่อนล่าถอยคนร้ายได้ช่วยกันถอดเสื้อเกราะ ปลดเอาอาวุธปืนเอ็ม.16 และอาวุธปืนพกประจำกายพาหลบหนีไป ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.รณศิลป์  ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฏา  แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.บูรหัน  ตานีเหง ผกก.ตชด.ที่ 44   พ.ต.อ.ปริวัตร ขวัญมานิต ผกก.สภ.ธารโต นายอนิรุธ บัวอ่อน นายอำเภอธารโต  พร้อมกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง  เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง  พร้อมกำชับให้ หน่วยกำลัง ในพื้นที่บูรณาการ จัดกำลัง ชุด ชป.พิเศษ ร่วมทหารพราน ออกติดตามไล่ล่า กลุ่มคนร้าย คาดว่า จะเป็นการร่วมกำลังของกลุ่มที่เคลื่อนไหวใน บ้านบือซู ต.บันนังสตา กับ ต.บ้านแหร  อ.ธารโต จ.ยะลา

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 1,014 total views,  2 views today

You may have missed