มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เริ่มแล้วเทศกาลดอกไม้บานที่เบตง 2019 ตระการตากับดอกทิวลิปหลากสี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เข้าร่วมชมความงามอย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา….

(20 ม.ค.62) ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว (สวนหมื่นบุปพา) ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง นายเทียนฮก แซ่หวัง ผู้จัดการสวนไม้ดอกเมืองหนาว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันเปิดงานเทศกาลดอกไม้บานที่เบตง 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง ให้เกิดรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เข้าร่วมชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวเป็นจำนวนมาก


นายเทียนฮก แซ่หวัง ผู้จัดการสวนไม้ดอกเมืองหนาว เปิดเผยว่า จังหวัดยะลา ได้ส่งเสริมและสนับสนุน อำเภอเบตงให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวชายแดนใต้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ทางกลุ่มสวนไม้ดอกเมืองหนาว จึงได้จัดงานดอกไม้บานที่เบตงขึ้น เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง โดยมีมีดอกไม้นานาพันธุ์ บานสะพรั่ง คอยเชื้อเชิญผู้มาเยือนให้มาได้ถ่ายรูปความสวยงามของดอกไม้ อาทิ ดอกทิวลิป หลากสีทั้งสีขาว แดง ชมพู และส้ม ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน รวมไปถึงดอกแอสเตอร์ ไฮเดรนเยีย พีค๊อก เยอบีร่า ลิลลี่ แกลดิโอลัส และอีกหลายสายพันธุ์อันมีเสน่ห์ ที่ให้สีสันสวยงามพร้อมเบ่งบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามตลอดทั้งงาน จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสช่วงเวลาแห่งความประทับใจกับดอกไม้นานาพรรณ ระหว่างวันที่ 20 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สวนไม้ดอกเมืองหนาว (สวนหมื่นบุปพา) โดยคิดค่าผ่านประตู ผู้ใหญ่ ราคา150 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 เซน ราคา 70 บาท เท่านั้น ส่วนเด็กเล็กฟรี


สำหรับสวนไม้ดอกเมืองหนาว เป็นโครงการที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงแนะนำแนวทางปลูกไม้เมืองหนาวขึ้น เมื่อครั้งเสด็จเยือนครั้งแรกใน ปี พ.ศ. 2537 เนื่องจากบริเวณหุบเขาส่วนนั้นอากาศหนาวปลูกยางพาราไม่ได้ผล โครงการนี้ เป็นโครงการที่ช่วยให้ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และอดีตชาวจีนมาลายูที่ตั้งเป็นกองกำลังต่อต้านรัฐบาลมาเลเซียอยู่ในแดนไทยเขตเบตงสมัยก่อน ที่ออกจากป่ามาร่วมพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้มีรายได้และช่วยกันสร้างชาติไทย ปัจจุบันหุบเขาแห่งนี้จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีคล้ายบนดอยทางภาคเหนือ และไม้ดอกเหล่านี้เป็นสินค้าส่งออก เป็นพืชเศรษฐกิจอย่างหนึ่งของเบตง

///////////////////////////////////////////////////////

 

 615 total views,  2 views today

You may have missed