เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผอ.สปข.6 ประชุมปฏิบัติการผู้แทนหน่วยงาน 7 กลุ่มภารกิจงาน รุ่น 2 บูรณาการข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ หนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต.

แชร์เลย

ภาพ..ข่าว/อัมรัน แมหะ/สวท.ยะลา

(20 มค.62) ที่ห้องประชุมเรือนปั้นหยา เขื่อนบางลางยะลา ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ผู้แทนหน่วยงาน 7 กลุ่มภารกิจงาน รุ่นที่ 2 เพื่อบูรณาการข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้แทนหน่วยงานจาก 7 กลุ่มภารกิจงานที่รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมกว่า 40 คน

นายสัมพันธ์​ มูซอดี​ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า​ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อันเนื่องมาจากมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติและการพัฒนาในทุกมิติ ซึ่งกำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีการบูรณาการการทำงานทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนประกอบกับในปีงบประมาณ 2562 กรมประชาสัมพันธ์ และมอบภารกิจให้สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ขับเคลื่อนโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ เกี่ยวกับการดำเนินงานแก้ไขปัญหา และการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของภาครัฐ

รวมทั้งสะท้อนความต้องการของประชาชน เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหา และพัฒนาที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง จึงจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้แทนหน่วยงาน จัดกลุ่มภารกิจงาน เพื่อบูรณาการข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ขึ้น โดยในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 เพื่อบูรณาการข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการบูรณาการข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานต่างๆ ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว เป็นการปฏิบัติศักยภาพด้านทักษะประสบการณ์งานประชาสัมพันธ์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันรวมถึงสร้างพลังบวกในงานประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของประชาชนยิ่งขึ้น

//////////////////////////////////////////////////////////

 493 total views,  2 views today

You may have missed