พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“วันเด็ก เศร้าสลด” เด็กจมน้ำทะเลนรา ป้าลงช่วยชีวิต จมน้ำอีกคน ชาวบ้านลงช่วย หลานสาวรอด ป้าเสียชีวิต หลานชาย 6 ขวบอีกคน จมหาย กับน้ำทะเล ที่หาดนราทัศน์ จนท.งมหา ยังไม่พบตัว

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา SPM รายงาน…

เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรม จังหวัดนราธิวาส ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเหตุคนจมน้ำ ที่แหล่งท่องเที่ยว ทะเลหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จึงนำรถยนต์กู้ชีพ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตรงไปยังพื้นที่เป้าหมาย พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์ ที่บริเวณหาดทราย และได้มีชาวบ้านได้นำผู้ที่จมน้ำ จำนวน 2 คน สภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงปั้มหัวใจ พร้อมนำผู้จมน้ำ ส่งไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์  ทราบชื่อต่อมา คือ นางพัชรี ชำนิอารัญ อายุ 40 ปี เป็นคนในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เสียชีวิตที่โรงพยาบาล แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เนื่องจากสำลักน้ำเข้าในปอด จนขาดอากาศหายใจ   และ ดญ.ออนิชา เล็กมาก อายุ 7 ปี เป็นหลานผู้ตาย อยู่พื้นที่ จังหวัดยะลา สภาพหมดแรง ซึ่งแพทย์สามารถช่วยชีวิตและรู้สึกตัว ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ ดช.พัฒดล เล็กมาก หลานชาย อายุ 6 ปี อีกคนจมน้ำหายไป  ต่อมานายยะห์ยา ปานะฆอ นาอำเภอเมืองนราธิวาส ได้ลงพื้นที่ พร้อมอำนวยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ช่วยเหลือเด็กที่จมน้ำทะเลหาดนราทัศน์ พร้อมประสานนักประดาน้ำ หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ นำมนุษย์กบ ร่วมค้นดำน้ำและค้นหา แต่ประกอบกับทัศนะวิสัย น้ำขุ่น คลื่นกำลังแรง และฟ้ามืด ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างค่อนข้างลำบาก แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปฎิบัติหน้าที่ อย่างไม่ลดละ เพื่อค้นหาน้องที่ยังสูญหาย และยังไม่ทราบชะตากรรมอยู่ในขณะนี้

จากการสอบถาม ทราบว่า ป้าผู้เสียชีวิต ได้นำบุตรหลาน 2 คน มาเที่ยวหาดนราทัศน์ และหลานทั้ง 2 คนของเล่นน้ำ เพียงครู่เดียว ถูกคลื่นซัด และได้ยินเสียงของความช่วยเหลือ ป้าจึงวิ่งช่วยได้หลานสาว แค่ลื่นเพราะคลื่นซัดแรง ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ไม่ทราบชื่อ  ได้ลงน้ำมาช่วย ขณะที่ป้าจมสำลักน้ำ หลานสาวรอดขึ้นฝังได้ ส่วนหลานชายจมหายไป ส่วนป้าเสียชีวิตที่โรงพยาบาลดังกล่าว

/////////////////////////////////////////////////////////////////////

 1,903 total views,  2 views today

You may have missed