เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ฝ่ายความมั่นคงยกระดับมาตรการ รปภ.พื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา สูงสุด หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ภาพ ข่าว/ อดินันท์  มะลี รายงาน


วันนี้ (31ธ.ค.61) ภายหลังจากที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีกครั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา สูงสุด ซึ่งเป็นพื้นที่เมืองเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทางสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.)อำเภอเบตง ร่วมกับ กำลังภาคประชาชน ชุดไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)พิทักษ์เขตเมืองเบตง เดินลาดตระเวนค้นหาสรรพาวุธ วัตถุระเบิด ได้ออกตรวจสอบ และรักษาความปลอดภัยพื้นที่ย่านเศรษฐกิจการค้า ภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยเน้นตรวจวัตถุระเบิดทั้งในรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำมาจอดในลักษณะผิดสังเกต

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 445 ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถยนต์กระบะต้องสงสัยบรรทุกสิ่งของต่างๆ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้าพื้นที่ชั้นในเพื่อก่อเหตุ ขณะนี้มีการกระจายกำลังเฝ้าระวังพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงเทศกาลปีใหม่

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 560 total views,  2 views today

You may have missed